Đánh giá sự phát triển trình độ tập luyện cho nữ vận động viên Vovinam - Việt võ đạo trẻ 15 - 17 tuổi tỉnh Phú Yên sau một năm tập luyện

Nguyễn Tiên Tiến1, Lê Hoàng Phú2
1 Trường ĐH TDTTTPHCM
2 TT HL&TĐTDTT Phú Yên

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bằng việc ứng dụng các chỉ số, chỉ tiêu đã về hình thái, chức năng, tâm lý, thể lực và kỹ- chiến thuật để kiểm tra và đánh giá sự phát triển trình độ tập luyện cho nữ vận động viên Vovinam trẻ 15 - 17 tuổi, thông qua tính toán nhịp tăng trưởng đã cho thấy sau một năm, cả 05 yếu tố cấu thành trình độ tập luyện đều có sự tăng trưởng là phù hợp quy luật phát triển lứa tuổi và huấn luyện thể thao, trong đó yếu tố kỹ chiến thuật có sự tăng trưởng cao nhất có
W = 22.73 - 38.48%, yếu tố hình thái phát triển thấp nhất có W= 0.16 - 4.63%.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Đỗ Hùng Anh (1991), “Tình hình dùng test tâm lý ở Việt Nam”, Nghiên cứu giáo dục, (10).
[2]. Aulic I. V, Phạm Ngọc Tân dịch (1982), Đánh giá trình độ luyện tập thể dục thể thao, NXB Thể dục thể thao, Hà Nội.
[3]. Dương Nghiệp Chí (1987), “Phương pháp tập test đánh giá khả năng tập luyện trong thể thao”, Bản tin Khoa học kỹ thuật Thể dục thể thao, (6).
[4]. Nguyễn Thế Truyền, Nguyễn Kim Minh, Trần Quốc Tuấn (2002), Tiêu chuẩn đánh giá TĐTL trong tuyển chọn và huấn luyện thể thao, NXB Thể dục thể thao, Hà Nội.
[5]. Nguyễn Đức Văn (1987), Phương pháp toán thống kê trong thể dục thể thao, NXB Thể dục thể thao, Hà Nội.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả