Nghiên cứu xây dựng chương trình giảng dạy môn Taekwondo giờ tự chọn cho sinh viên chuyên ngành Giáo dục thể chất Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Qua nghiên cứu đánh giá thực trạng chương trình đào tạo cho sinh viên chuyên ngành Giáo dục thể chất tại Trường Cao đẳng sư phạm Nha Trang, vẫn còn bất cập ở một số nội dung tự chọn, kết quả nghiên cứu đã xác định được nội dung và xây dựng được chương trình giảng dạy 45 tiết môn Taewondo giờ tự chọn cho sinh viên chuyên ngành Giáo dục thể chất bước đầu thu được kết quả tốt, để ứng dụng vào thực tiễn cho bộ môn Giáo dục thể chất Trường Cao đẳng sư phạm Nha Trang.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[1]. Bo Giáo dục va Đào tạo, "Văn bản chỉ đạo công tác giáo dục the chất trong nha trường các cấp", Hà Nội.
[2]. Nguyễn Văn Chung và cộng sự (1999), Giáo trình Taekwondo, NXB Thể dục Thể thao, Hà Nội.
[3]. Dương Nghiệp Chí (2003), Đo lường thể thao, NXB Thể dục Thể thao, Hà Nội.
[4]. Trần Vũ Thị Hiếu Hạnh (2007), Nghiên cứu xây dựng chương trình giảng dạy môn võ Ju Do cho học sinh Trường trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai, Luận văn Thạc sĩ, Trường Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM.
[5]. Nguyễn Thiệt Tình (1993), Phương pháp nghiên cứu khoa học trong thể dục thể thao, NXB Thể dục Thể thao Hà Nội.
[6]. Nguyễn Toán, Phạm Danh Tốn (2000), Lý luận và phương pháp thể dục thể thao, NXB Thể dục Thể thao, Hà Nội.
[2]. Nguyễn Văn Chung và cộng sự (1999), Giáo trình Taekwondo, NXB Thể dục Thể thao, Hà Nội.
[3]. Dương Nghiệp Chí (2003), Đo lường thể thao, NXB Thể dục Thể thao, Hà Nội.
[4]. Trần Vũ Thị Hiếu Hạnh (2007), Nghiên cứu xây dựng chương trình giảng dạy môn võ Ju Do cho học sinh Trường trung học phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai, Luận văn Thạc sĩ, Trường Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM.
[5]. Nguyễn Thiệt Tình (1993), Phương pháp nghiên cứu khoa học trong thể dục thể thao, NXB Thể dục Thể thao Hà Nội.
[6]. Nguyễn Toán, Phạm Danh Tốn (2000), Lý luận và phương pháp thể dục thể thao, NXB Thể dục Thể thao, Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Tô Thái Hà, Lê Thiết Can, Nguyễn Tiên Tiến, Nghiên cứu lựa chọn test đánh giá trình độ chuyên môn của nam sinh viên chuyên sâu bóng bàn chuyên ngành Giáo dục thể chất Trường Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 10 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Tiên Tiến, Nguyễn Thị Minh Thuỷ, Ứng dụng các test đánh giá trình độ kỹ thuật, thể lực cho nam sinh viên chuyên sâu bắn súng, ngành Huấn luyện thể thao, Trường Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 28 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Tiên Tiến, Lê Anh Tám, Nguyễn Ngọc Quý, Thực trạng công tác giáo dục thể chất tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II giai đoạn 2006 - 2012 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 18 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Tiên Tiến, Nguyễn Thị Hồng Thắm, Lựa chọn chỉ tiêu đánh giá trình độ thể lực cho sinh viên chuyên sâu bắn súng ngành Huấn luyện thể thao, Trường Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 30 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Tiên Tiến, Dương Văn Hiền, Nguyễn Hữu Minh Trí, Nghiên cứu xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá trình độ tập luyện của nam vận động viên karatedo trẻ 15-16 tuổi , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 4 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Tiên Tiến, Lê Hoàng Phú, Đánh giá sự phát triển trình độ tập luyện cho nữ vận động viên Vovinam - Việt võ đạo trẻ 15 - 17 tuổi tỉnh Phú Yên sau một năm tập luyện , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 22 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn