Nghiên cứu xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá trình độ tập luyện của nam vận động viên karatedo trẻ 15-16 tuổi

Nguyễn Tiên Tiến1, Dương Văn Hiền2, Nguyễn Hữu Minh Trí3
1 Trung tâm NCKH & Y học TDTT, Trường Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM
2 Bộ môn Giáo dục thể chất, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.
3 Bộ môn thể dục, Trường Tiểu học Kim Đồng, Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Với mục đích nhằm chuẩn hóa hệ thống chỉ tiêu trong đánh giá trình độ tập luyện cho vận động viên (VĐV) karatedo trẻ 15 - 16 tuổi, nghiên cứu đã sử dụng ba phương pháp là đọc tài liệu, phỏng vấn và toán thống kê, để xây dựng được hệ thống 41 chỉ tiêu, gồm có: 17 chỉ số hình thái, 4 chỉ số chức năng, 4 chỉ tiêu tâm lý, 9 test thể lực và 7 test kỹ thuật dùng để đánh giá trình độ tập luyện cho VĐV karatedo trẻ 15 - 16 tuổi.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Aulic.I.V (1982), Đánh giá trình độ luyện tập thể thao, NXB TDTT, Hà Nội.
[2]. Đỗ Hùng Anh (1991), “Tình hình dùng test tâm lý ở Việt Nam” , Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục.
[3]. Dương Nghiệp Chí (1987), “Phương pháp lập test đánh giá khả năng tập luyện trong thể thao”, Bản tin Khoa học kỹ thuật TDTT, số 06.
[4]. Trần Tuấn Hiếu (2003), Nghiên cứu sự phát triển sức mạnh tốc độ của VĐV karatedo từ 12 – 15 tuổi, Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Viện khoa học TDTT Hà Nội.
[5]. Nguyễn Tiên Tiến (2001), Nghiên cứu đánh giá trình độ tập luyện của VĐV bóng bàn nam 12 – 15 tuổi, Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Viện khoa học TDTT Hà Nội.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả