Thực trạng tiếp cận giáo dục của trẻ em lang thang đường phố tỉnh An Giang
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết này đề cập đến thực trạng tiếp cận hệ thống giáo dục quốc dân (giáo dục chính qui và giáo dục thường xuyên) của trẻ em lang thang đường phố tại 03 đô thị lớn của tỉnh An Giang. Đồng thời, những phân tích, bình giải và kiến nghị nhằm tăng cơ hội và mức độ tiếp cận với giáo dục cho nhóm trẻ em lang thang đường phố cũng được tác giả đề cập trong bài viết này.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
trẻ em lang thang, tiếp cận giáo dục, tỉnh An Giang
Tài liệu tham khảo
[2]. Đỗ Mạnh Cường (2009), Định nghĩa về giáo dục, Viện Nghiên cứu và Phát triển Giáo dục chuyên nghiệp, http://ipe.edu.vn/tabID/84/default.aspx?ArticleID=1&CategoryID=4.
[3]. Vũ Tùng Dương (2007), “Cơ hội học tập của trẻ lang thang - vấn đề cần được quan tâm”, Tạp chí Xã hội học, (số 2), tr. 76-80, http://www.ios.org.vn/~iosorg/images/stories/BaiTapChi/TCXHH%20 2007/So2_2007_VuTungDuong.pdf. [4]. Nguyễn Văn Giao, Nguyễn Hữu Quỳnh, Vũ Văn Tảo, Bùi Hiền (2001), Từ điển Giáo dục học, NXB Từ điển Bách khoa, Hà Nội.
[5]. Đăng Khoa, Thúy Uyên (2011), Từ điển Tiếng Việt thông dụng, NXB Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh.
[6]. UNESCO (2010), Giáo dục thường xuyên trong xã hội học tập, http://unescovietnam. vn/vnf/index.php?option=com_content&view=article&id=337:giao-dc-thng-xuyen-trong-xa-hi- hc-tp&catid=58:tin-tc&Itemid=182
[7]. Unicef (2010), Hai mươi năm Việt Nam phê chuẩn Công ước Quốc tế Quyền trẻ em - từ tầm nhìn đến hành động, http://www.unicef.org/vietnam/vi/media_16913.html.
[8]. Unicef (2010), Báo cáo phân tích tình hình trẻ em tại Việt Nam, http://www.un.org.vn/images/ stories/pub_trans/SITAN_2010_vn.pdf.
[9]. Unicef & Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (2009), Xây dựng môi trường bảo vệ trẻ em Việt Nam: Đánh giá pháp luật và chính sách bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Việt Nam, NXB Văn hóa Thông tin, Hà Nội.
[10]. Uỷ ban nhân dân tỉnh An Giang (2013), Báo cáo Tình hình thi hành Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em giai đoạn 2004-2012, số 36/BC-UBND.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Lê Thị Hồng Hạnh, Nhân tố ảnh hưởng đến tình trạng bỏ học của học sinh trung học cơ sở huyện An Phú, tỉnh An Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 36 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Lê Thị Hồng Hạnh, Nghiên cứu, vận dụng phương pháp quản lý trường hợp trong hỗ trợ đào tạo nghề cho trẻ em lao động sớm từ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi ở khu vực nông thôn , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 1 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lê Xuân Giới, Lê Thị Hồng Hạnh, Tác động của dịch bệnh Covid-19 và ứng phó của doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trên địa bàn thành phố Long Xuyên tỉnh An Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 9 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lê Xuân Giới, Lê Thị Hồng Hạnh, Khả năng phục hồi của doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trên địa bàn thành phố Long Xuyên tỉnh An Giang trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 1 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lê Thị Hồng Hạnh, Phạm Hữu Nghị, Vai trò của công tác xã hội trong phát triển nông thôn ở Việt Nam hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 28 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Lê Thị Hồng Hạnh, Nhu cầu học nghề của trẻ em lao động sớm tại tỉnh An Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 1 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)