As research on applying case management method in vocational training for in-service children aged 15 to under 18 in rural areas
Main Article Content
Abstract
Case management is one of the social work methods in practice. It is researched and applied worldwide in several fields of social work; including vocational trainings and job creating for the vulnerable people. Based on the relevant literature, the article provides conceptualizations and recommends necessary steps for case management in vocational trainings for in-service children (child labour) in current Vietnam’s rural development context.
Article Details
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Keywords
Case management, child labour, vocational training support
References
Barker, R. L. (1999). The Social work dictionary (4th ed). National Association of Social Workers. Washington, DC, 65.
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. (2013). Thông tư Ban hành danh mục và nơi làm việc cấm sử dụng lao động là người chưa thành niên. Ban hành ngày 10/06/2013. Số 10/2013/TT - BLĐTBXH.
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. (11/06/2013). Thông tư Ban hành danh mục công việc nhẹ được sử dụng người dưới 15 tuổi làm việc. Số 11/2013/TT - LĐTBXH.
Case Management Society of America (CMSA). (2017). What is a case manager?. Cmsa. Retrieved from https://www.cmsa.org/who-we-are/what-is-a-case-manager/.
Đỗ, H. (20/9/2009). Cả nước có gần 2.000 cơ sở GDNN. Haiquanonline. Truy cập từ https://haiquanonline.com.vn/ca-nuoc-co-gan-2000-co-so-giao-duc-nghe-nghiep-111905.html.
Đức, T. (30/7/2020). Khó khăn trong công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn và một số kiến nghị. Laodongxahoi. Truy cập từ http://laodongxahoi.net/kho-khan-trong-cong-tac-dao-tao-nghe-cho-lao-dong-nong-thon-va-mot-so-kien-nghi-1316210.html.
Luise, J. (1995). Social work practice - General approach. Brooks/Cole Publishing Company.
National Association of Social Workers (NASW). (08/2010). Standard for Social work case management. Naswdc. Retrieved from http://www.naswdc.org/practice/standards/sw_case_mgmt.asp.
Liên Hiệp Quốc. (2015). Báo cáo Thanh thiếu niên Việt Nam - những thách thức về việc làm cho thanh niên ở Việt Nam.
Liên Hợp Quốc. (2/9/1990). Công ước về quyền trẻ em (CRC). Việt Nam phê chuẩn ngày 20/2/1990.
Ngân hàng Thế giới (WB). (2018). Tương lai việc làm Việt Nam: Khai thác xu hướng lớn cho sự phát triển thịnh vượng hơn.
Nguyễn, H. L., & cs. (2014). Tài liệu QLTH với người sử dụng ma túy (Tài liệu tập huấn cho cán bộ cơ sở). Trường Đại học Lao động - Xã Hội: NXB Lao động - Xã hội.
Nguyễn, T. H., & cs. (2013). Giáo trình QLTH với người sử dụng ma túy (dùng cho hệ đại học). Trường Đại học Lao động - Xã Hội, 14.
Quốc hội. (18/6/2012). Bộ Luật Lao động năm 2012, số 10/2012/QH13.
Quốc Hội. (05/4/2016). Luật Trẻ em 2016, số 102/2016/QH13.
Quốc Hội. (24/11/2015). Bộ Luật Dân sự 2015, số 91/2015/QH13.
Rapp., & et al. (1992). Case Management: Systems and Practice. Social Casework, 83.
Tổ chức Lao động quốc tế, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Viện Khoa học lao động và xã hội. (2018). Điều tra Quốc gia về lao động trẻ em.
Tổ chức Lao động quốc tế. (1999). Công ước Nghiêm cấm và hành động khẩn cấp xóa bỏ các hình thức lao động trẻ em tồi tệ nhất (công ước 182).
Tổ chức Lao động quốc tế. (1973). Công ước về tuổi lao động tối thiểu (Công ước 138), Việt Nam gia nhập ngày 24/6/2003.
Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD). (2017). Tổng quan chính sách phúc lợi cho thanh niên tại Việt Nam.
Tổng cục Thống kê và UNICEF. (2014). Điều tra đánh giá các mục tiêu trẻ em và phụ nữ 2014 (Mục tiêu thiên niên kỷ).
Tổng cục Thống kê và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO). (2015). Sự chuyển tiếp sang thị trường lao động của thanh niên Việt Nam.
Thủ tướng Chính phủ. (27/11/2009). Quyết định Phê duyệt Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020, số 1956/QĐ-TTg (Đề án 1956).
UNICEF và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. (2016). Báo cáo về “trẻ em ngoài nhà trường” năm 2016.
USAID, WWO và Trường Đại học Lao động - Xã hội, cơ sở II thành phố Hồ Chí Minh (ULSA2). (2010). Tài liệu Quản lý ca - Dự án nâng cao năng lực các Dịch vụ hỗ trợ tâm lý - xã hội cho trẻ em dễ bị tổn thương.
Viện Khoa học GDNN. (2019). Báo cáo GDNN Việt Nam 2018. Hà Nội: NXB Thanh niên.
Viện Khoa học GDNN và tổ chức UNICEF. (2019). Đào tạo nghề, hướng nghiệp và việc làm cho trẻ vị thành niên (người từ đủ 15 đến 18 tuổi). Hà Nội.
Vũ, X. H. (chủ biên), & cs. (2017). Báo cáo GDNN Việt nam 2015, Viện Khoa học GDNN. Tổng cục GDNN. Hà Nội: NXB Thanh niên.
Most read articles by the same author(s)
- Thi Hong Hanh Le, Factors of junior high school dropping out in An Phu District, An Giang Province , Dong Thap University Journal of Science: No. 36 (2019): Part A - Social Sciences and Humanities
- Thi Hong Hanh Le, Reality of street children’s education accessibility in An Giang Rovince , Dong Thap University Journal of Science: No. 22 (2016): Part A - Social Sciences and Humanities
- Xuan Gioi Le, Thi Hong Hanh Le, Covid-19 impact and response of small and micro enterprises in Long Xuyen city, An Giang province , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 9 (2023): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)
- Xuan Gioi Le, Thi Hong Hanh Le, Small and micro enterprises resilience in Long Xuyen city, An Giang province in the conference of Covid-19 , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 13 No. 1 (2024): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)
- Thi Hong Hanh Le, Huu Nghi Pham, Social work role in Vietnam’s current rural development , Dong Thap University Journal of Science: No. 28 (2017): Part A - Social Sciences and Humanities
- Thi Hong Hanh Le, Vocational training needs among child labour in An Giang Province , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 1 (2023): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)