Thực trạng tổ chức hoạt động trải nghiệm lớp 1 ở các trường tiểu học thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Khảo sát thực trạng tổ chức Hoạt động trải nghiệm lớp 1 ở các trường tiểu học thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, chúng tôi triển khai thực hiện: điều tra, phỏng vấn, và quan sát thực tế để thu thập các thông tin về những thuận lợi và khó khăn, bất cập liên quan đến hoạt động này. Ưu điểm nổi bật nhất là nhận thức tốt của giáo viên và các thành phần liên quan về Hoạt động trải nghiệm. Một số hạn chế còn tồn tại là: lựa chọn sách giáo khoa, việc phối hợp công việc giữa các thành phần liên quan chưa hợp lý, thực hiện tích hợp kiến thức chưa được quan tâm đúng mức, quản lý học sinh gặp khó khăn. Dựa vào các nguyên nhân gây hạn chế, chúng tôi đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả cho việc triển khai Hoạt động trải nghiệm lớp 1.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Dạy học tích hợp, hoạt động trải nghiệm, trải nghiệm.
Tài liệu tham khảo
Bùi, S. T. (Tổng Chủ biên), Nguyễn, T. B. (Chủ biên), Vũ, T. L. A., Lê, T. L., & Trần, T. T. (2020). Hoạt động trải nghiệm 1 - Sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Đỗ, Đ. T., & Đỗ, T. Đ. (2016). Dạy học tích hợp trong môn Toán ở trường phổ thông, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 129, 15-19.
Nguyễn, D. Q. (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên), Nguyễn, T. T. H., Phạm, Q. T., & Ngô, Q. Q. (2020). Hoạt động trải nghiệm 1 - Sách Cánh Diều. Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Phạm, M. H. (Chủ biên). (2013). Từ điển bách Khoa tâm lý học”. NXB Giáo dục học Việt Nam
Phan, T. N., & Lê, M. N. (2017). Kinh nghiệm và học trải nghiệm trong dạy học, Tạp chí Khoa học Giáo dục, 146 ,9-13.
Vũ, Q. T. (Tổng Chủ biên), Nguyễn, H. T. (Chủ biên), Nguyễn, T. H. L., & Lê, P. T. (2020). Hoạt động trải nghiệm 1 - Sách Chân trời sáng tạo. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Lê Thị Mỹ Trà, Định hướng dạy học tích hợp ở cấp tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 29 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Lê Thị Mỹ Trà, Phương hướng nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Lê Thị Mỹ Trà, Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy – học môn Thủ công và Kỹ thuật ở bậc tiểu học, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 7 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn