Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá tâm lý cho nữ vận động viên đội tuyển đá cầu tỉnh Đồng Tháp

Phạm Việt Thanh1,
1 Khoa Giáo dục thể chất - Quốc phòng và An ninh, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu sử dụng những phương pháp thường qui trong thể dục thể thao xác định được 04 test đảm bảo độ tin cậy và tính thông báo, qua đó xây dựng tiêu chuẩn đánh giá tâm lý cho nữ vận động viên đội tuyển đá cầu tỉnh Đồng Tháp gồm thang điểm C, tiêu chuẩn phân loại và phân loại tổng hợp. Kết quả ứng dụng tiêu chuẩn đánh giá có 11,11% vận động viên xếp loại khá, 44,44% xếp loại trung bình, 33,33% xếp loại yếu và 11,11% xếp loại kém.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bùi, Q. H. (2009). Giáo trình tuyển chọn tài năng thể thao. Hà Nội: NXB Thể dục thể thao.
Đàm, T. K. (2012). Xây dựng hệ thống đánh giá trình độ thể lực của VĐV cầu lông cấp cao. Viện Khoa học Thể dục thể thao, Việt Nam.
Huỳnh, T. P. (2016). Nghiên cứu xây dựng mô hình VĐV bóng chuyền nam cấp cao Việt Nam. Trường Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Lê, N. N., & cs. (2016). Giáo trình khoa học tuyển chọn tài năng thể thao. Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Nguyễn, X. T. (2016). Nghiên cứu đánh giá trình độ tập luyện của nữ VĐV cầu mây trẻ 13-15 tuổi tỉnh Đồng Nai qua 2 năm tập luyện. Viện Khoa học Thể dục thể thao, Việt Nam.
Nguyễn, T. T. (1999). Các phương pháp sư phạm kiểm tra đánh giá TĐTL VĐV trẻ (Tài liệu dùng cho lớp bồi dưỡng nghiệp vụ huấn luyện viên các môn thể thao, Tập 2. Viện Khoa học Thể dục thể thao, Việt Nam.
Nguyễn, T. T., & cs. (2002). Tiêu chuẩn đánh giá trình độ tập luyện trong tuyển chọn và huấn luyện thể thao. Hà Nội: NXB Thể dục thể thao.
Phạm, N. V. (1990). Bước đầu dự báo mô hình trình độ huấn luyện tâm lý của VĐV một số môn thể thao. Viện Khoa học Thể dục thể thao, Việt Nam.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả