Thực trạng về hoạt động tự học của sinh viên khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Đồng Tháp

Cao Thị Bích Thuỳ1, Nguyễn Hoàng Trung2, Nguyễn Hoàng Trung2
1 Sinh viên, Trường Đại học Đồng Tháp
2 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam, Trường Đại học Đồng Tháp đang từng bước đổi mới quản lý quá trình đào tạo để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực cho kinh tế - xã hội các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Việc chuyển đổi phương thức đào tạo từ niên chế sang tín chỉ đòi hỏi phải có sự thay đổi toàn diện từ khâu quản lý đến việc tổ chức quá trình đào tạo, trong đó việc nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động tự học của sinh viên có ý nghĩa hết sức quan trọng. Bài viết phản ánh kết quả nghiên cứu thực trạng hoạt động tự học của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp, trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả tự học của sinh viên.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Dương Huy Cẩn (2012), “Bồi dưỡng năng lực tự học cho SV ngành Sư phạm Hóa học Trường ĐHĐT”, Đề tài khoa học cấp cơ sở, khoa Hóa học, Trường ĐHĐT.
[2]. Nguyễn Quang Đông, “Khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến việc tự học học phần Vật lý - Lý sinh y học của SV chính quy trường đại học y dược”, Bộ môn Vật lý - Lý sinh y học, Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên.
[3]. Huỳnh Lê Uyên Minh, Phan Thị Hiệp, “Hoạt động tự học của SV năm thứ nhất khoa Sư phạm Toán - Tin, Trường Đại Học Đồng Tháp” Kỷ yếu khoa học, khoa Toán – Tin, Trường Đại học Đồng tháp.
[4]. Tô Văn Thành, “Một số biện pháp quản lý nâng cao chất lượng hoạt động tự học của học sinh nội trú”, Đề tài khoa học cấp cơ sở, Trường PTDTNT Cà Mau
[5]. Nguyễn Cảnh Toàn (chủ biên), Trần Thị Thái Hà, Nguyễn Kỳ, Đỗ Đình Thanh, Nguyễn Công Giáp, Nguyễn Như Ý, Nguyễn Ngọc Hóa (T12/1999), Nghiên cứu và phát triển tự học, Mã số: B98 – 52 – 30, Đề tài khoa học, Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục