Dạy học định lý hình học không gian với sự hỗ trợ của phần mềm Geospace
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Khai thác chức năng của phần mềm Geospace nhằm hỗ trợ học sinh khám phá định lý, giúp học sinh phát huy được khả năng tích cực hoá trong hoạt động học tập. Bài báo giới thiệu quy trình dạy học định lý hình học không gian có hỗ trợ của phần mềm Geospace và vận dụng theo từng bước cụ thể.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Nguyễn Dương Hoàng (2009), Tổ chức hoạt động dạy học bộ môn Phương pháp dạy học toán theo định hướng tăng cường rèn luyện kĩ năng dạy học cho sinh viên, Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Đại học Vinh, Nghệ An.
Nguyễn Bá Kim (2004), Phương pháp dạy học môn Toán, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
Nguyễn Phú Lộc (2009), Giáo trình học tập trong hoạt động và bằng hoạt động, Tủ sách Đại học Cần Thơ.
Đào Tam (2007), Phương pháp dạy học hình học ơ trường trung học pho thông, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
Trần Trung (chủ biên), Đặng Xuân Cương, Nguyễn Văn Hồng, Nguyễn Danh Nam (2011), Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học môn Toán, NXB Giáo dục Hà Nội.
Trần Vui (chủ biên), Lê Quang Hùng (2007), Khám phá hình học 11 với The Geometers Sketchpad, NXB Giáo dục Hà Nội.
Nguyễn Bá Kim (2004), Phương pháp dạy học môn Toán, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
Nguyễn Phú Lộc (2009), Giáo trình học tập trong hoạt động và bằng hoạt động, Tủ sách Đại học Cần Thơ.
Đào Tam (2007), Phương pháp dạy học hình học ơ trường trung học pho thông, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
Trần Trung (chủ biên), Đặng Xuân Cương, Nguyễn Văn Hồng, Nguyễn Danh Nam (2011), Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học môn Toán, NXB Giáo dục Hà Nội.
Trần Vui (chủ biên), Lê Quang Hùng (2007), Khám phá hình học 11 với The Geometers Sketchpad, NXB Giáo dục Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- PGS.TS Nguyễn Dương Hoàng, Phạm Thị Thắm, Rèn luyện tư duy phân tích cho học sinh lớp 12 thông qua dạy học chủ đề “Phương pháp tọa độ trong không gian” , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 02S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Dương Hoàng, Phan Thị Hoàng Oanh, Phát triển năng lực chứng minh toán học cho học sinh lớp 8 qua dạy học chủ đề tam giác đồng dạng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 02S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)