Thực trạng quản lý hoạt động làm quen với tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo tại các trường mầm non quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

Nguyễn Huỳnh Nhật Phương1, , Phan Ngọc Thạch2
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam
2 Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hoạt động làm quen với tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo, nhiều trường mầm non ở quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đã triển khai hoạt động này trong những năm gần đây và ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ các bên có liên quan, đặc biệt là ban lãnh đạo các cấp. Tuy nhiên, công tác quản lý hoạt động này vẫn còn gặp nhiều bất cập dẫn đến hiệu quả của hoạt động chưa đáp ứng được kỳ vọng. Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động làm quen với tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo tại các trường mầm non qua khảo sát 129 cán bộ quản lý và giáo viên  của 05 trường mầm non  ở quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ; làm cơ sở để các nhà nghiên cứu đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng quản lý hoạt động này tại các trường mầm non ở địa phương.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020a). Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT ban hành Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020b). Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ban hành Điều lệ trường mầm non.
Bùi, M. H., & Bùi, V. N. (2023). Khoa học quản lý. Hà Nội: NXB Xây dựng.
Lê, V. T. (2015). Triết học Mác - Lê Nin. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia.
Montessori, M. (2012). The absorbent mind. United States of America: Start Publishing LLC.
Nguyễn, T. B. (2023). Giáo trình quản lý học cơ bản. Hà Nội: NXB Y học
Nguyễn, T. T. H., & Lê, T. M. P. (2015). Giáo trình Khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: Học viện Quản lý Giáo dục.
Nguyễn, T. V. (2012). Khoa học quản lý đại cương. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả