Thực trạng quản lý hoạt động làm quen với tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo tại các trường mầm non quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hoạt động làm quen với tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo, nhiều trường mầm non ở quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đã triển khai hoạt động này trong những năm gần đây và ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ các bên có liên quan, đặc biệt là ban lãnh đạo các cấp. Tuy nhiên, công tác quản lý hoạt động này vẫn còn gặp nhiều bất cập dẫn đến hiệu quả của hoạt động chưa đáp ứng được kỳ vọng. Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động làm quen với tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo tại các trường mầm non qua khảo sát 129 cán bộ quản lý và giáo viên của 05 trường mầm non ở quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ; làm cơ sở để các nhà nghiên cứu đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng quản lý hoạt động này tại các trường mầm non ở địa phương.
Từ khóa
hoạt động, làm quen với tiếng Anh, quản lý, trẻ mẫu giáo, trường mầm non
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020a). Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT ban hành Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020b). Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ban hành Điều lệ trường mầm non.
Bùi, M. H., & Bùi, V. N. (2023). Khoa học quản lý. Hà Nội: NXB Xây dựng.
Lê, V. T. (2015). Triết học Mác - Lê Nin. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia.
Montessori, M. (2012). The absorbent mind. United States of America: Start Publishing LLC.
Nguyễn, T. B. (2023). Giáo trình quản lý học cơ bản. Hà Nội: NXB Y học
Nguyễn, T. T. H., & Lê, T. M. P. (2015). Giáo trình Khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: Học viện Quản lý Giáo dục.
Nguyễn, T. V. (2012). Khoa học quản lý đại cương. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phan Ngọc Thạch, Châu Thị Thuỳ Phương, Thực trạng và biện pháp quản lí hoạt động trải nghiệm cho trẻ các trường mầm non tại thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 6 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đinh Văn Thanh, Phan Ngọc Thạch, Thực trạng và biện pháp quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh trung học cơ sở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 4 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyen Hoai An, Phan Ngoc Thach, Exploring the teachers’ practices of corrective feedback in teaching Speaking: A case at an English center , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 7 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Phan Ngọc Thạch, Nguyễn Minh Tỉnh, Thực trạng xây dựng văn hóa nhà trường các trường trung học phổ thông ở huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 04S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Công Khanh, Phan Ngọc Thạch, Thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm cho học sinh các trường trung học cơ sở ở thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)