Khai thác các yếu tố thực tiễn trong dạy học chủ đề tam giác đồng dạng cho học sinh lớp 8

Nguyễn Dương Hoàng1, Trần Lê Nam1, Mai Thị Kiều Trinh2,
1 Khoa Sư phạm Toán – Tin, Trường Sư phạm, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam
2 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Để đáp ứng mục tiêu phát triển phẩm chất, năng lực của chương trình phổ thông môn Toán 2018. Một trong những yêu cầu quan trọng là làm thế nào để giúp giáo viên khai thác các yếu tố thực tiễn trong dạy học Toán.  Bài viết đề xuất một số biện pháp khai thác các yếu tố thực tiễn trong dạy học chủ đề Tam giác đồng dạng cho học sinh lớp 8 nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học Toán 8 ở trường phổ thông.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông chương trình tổng thể (an hành kèm theo thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (ban hành kèm theo thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2023). Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông mô đun 2 – Bồi dưỡng trực tiếp. Thành phố Hồ Chí Minh.
C. Mác và Ph. Ăng-ghen (1993). Toàn tập. NXB Chính trị quốc gia Hà Nội.
Đỗ, Đ. T (2022). Sách giáo khoa Toán 8- Tập 2- Bộ sách Cánh Diều. NXB Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh.
Đỗ, Đ. T, Lê, T. A., Đỗ, Đ. B., Phạm, X. C., Nguyễn, S. H., Phạm, S. N., & Vũ, P. T. (2018). Dạy học phát triển năng lực môn Toán trung học cơ sở. NXB Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh.
Hà, H. K (2022). Sách GV Toán 8- tập 2- Bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống. NXB Giáo dục Việt Nam.
Hoàng, P. (2003). Từ điển tiếng việt. Đà Nẵng: NXB Đà Nẵng.
Kolb, D. A. (1984). Experiential Learning: Experience as the source of Learning and Development. Englewood Cliffs, New Jersey, Prentice Hall.
Lê, N. S., & Nguyễn, D. H. (2020). Một số vấn đề lí luận về dạy học môn Toán. Hà Nội NXB Giáo dục Việt Nam.
Ngô, H. D. (2005). Năng lực Toán học và ứng dụng thực tế. NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, B. K (2011). Phương pháp dạy học môn Toán. NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
Nguyễn, P. L (2019). Các lí thuyết dạy học hiện đại trong giáo dục Toán học. NXB Đại học Cần Thơ.
Phạm, M. H (1992). Tâm lí học. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Trần, N. D., Trần, Đ. H., Nguyễn, T. A., Nguyễn, V. H., Ngô, H. L., Huỳnh, N. T., & Nguyễn, Đ. T. T. (2022). Toán 8 (Tập 2) - Chân trời sáng tạo. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

<< < 1 2 3 > >>