Current management of activities of professional groups at primary schools in Thu Duc City, Ho Chi Minh City

Thi Ngoc Hien Truong1, Ngoc Thach Phan2,
1 Postgraduate, Dong Thap University, Cao Lanh, Vietnam
2 Foreign Languages Faculty, Dong Thap University, Cao Lanh 870000, Vietnam

Main Article Content

Abstract

The professional group is regarded as a constituent unit within the organizational and managerial structure of primary schools, serving as the locus for managing, training, and fostering teachers’ professional expertise, pedagogical skills, and ethical qualities. Managing this group’s activities plays a crucial and indispensable role in enhancing teachers’ professional development and contributing to the comprehensive development of students’ competencies and character. Based on a survey of 116 participants (including 18 administrators and 98 teachers), this paper examines the current management of professional group activities in primary schools in Thu Duc City, Ho Chi Minh City. Findings indicate that, despite considerable attention, significant limitations remain, particularly in the implementation of management functions. These findings provide a practical basis for proposing measures to improve the management of professional group activities in primary schools in this area.

Article Details

References

Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ban hành vào ngày 26 tháng 12 năm 2018 ban hành Chương trình giáo dục phổ thông.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ban hành Điều lệ Trường tiểu học.
Đặng, T. T. H. (2021). Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Giáo dục, (491 - Kì 1), 60-63.
Hoàng, A. (2018). Nâng cao năng lực quản lý hoạt động bồi dưỡng chuyên môn giáo viên tiểu học của tổ trưởng chuyên môn. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 160, 45-48.
Lê, T. T. H. (2019). Một số vấn đề lý luận về quản lý giáo dục trong bối cảnh đổi mới. Tạp chí Quản lý Giáo dục, số 125, 27-29.
Nguyễn, Q. C. (2016a). Khoa học quản lý - Lý luận và ứng dụng. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia, tr. 37.
Nguyễn, T. M. H. (2016b). Quản lý hoạt động chuyên môn ở trường tiểu học. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn, C. K. (2018a). Quản lý tổ chuyên môn trong các trường phổ thông. NXB Đại học Sư phạm, tr. 25.
Nguyễn, T. T. T. (2018b). Thực trạng quản lý hoạt động chuyên môn của hiệu trưởng trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Hà Nội, 63(3), 105-112.
Nguyễn, H. H. (2018c). Quản lý hoạt động chuyên môn của tổ chuyên môn ở trường phổ thông. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn, V. C. (2019a). Một số vấn đề về quản lý tổ chuyên môn trong trường phổ thông. Tạp chí Quản lý Giáo dục, Số 100, 15-17.
Nguyễn, T. H. (2019b). Đổi mới phương pháp dạy học ở Tiểu học. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, V. D. (2020). Tổ chức hoạt động tổ chuyên môn trong trường tiểu học theo hướng phát triển năng lực. Tạp chí Quản lý Giáo dục, số 132, 28-30.
Nguyễn, T. L. A. (2021a). Một số biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên tiểu học theo chuẩn nghề nghiệp. Tạp chí Giáo dục và Xã hội, 12, 70-74.
Nguyễn, T. M. L. (2021b). Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học ở trường tiểu học. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Số đặc biệt, 123-128.
Phan, Q. V. (2018). Một số biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên tại các trường tiểu học thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 18, 118-122.
Phạm, V. K. (2019a). Một số biện pháp quản lý hoạt động tổ chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy học ở trường tiểu học. Tạp chí Giáo dục, 464, 32-35.
Phạm, V. Q. (2019b). Tổ chức hoạt động tổ chuyên môn theo hướng phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên. Tạp chí Giáo dục, số 457, 17-19.
Phạm, T. T. H. (2020). Một số biện pháp chỉ đạo sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tại trường tiểu học. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 448, 65-68.
Trần, K. (2014). Khoa học quản lý giáo dục và lãnh đạo nhà trường. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Trần, T. L. A. (2019). Quản lý hoạt động bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên ở trường tiểu học. Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn, số 1 (2019), 87-92.

Most read articles by the same author(s)

1 2 > >>