Using CASIO FX 570 VNPLUS to help solve some forms of multiple-choice mathematical analysis exercises

Trung Hieu Le1, Cong Hung Hoang
1 Dong Thap University

Main Article Content

Abstract

We introduce and develop some new algorithms on the calculator Casio fx 570 VnPlus to solve some multiple-choice mathematical analysis exercises in grade 12.  For each form of exercises, we present the background knowledge when solving them traditionally and quickly with calculator algorithms. Then, we generalize them to be general forms which can be solved by the above algorithms. Finally, we present some illustrative examples for the obtained results. The algorithms and exercises mentioned in the paper help mathematics teachers write valid tests, exams and avoid those with existing algorithms; thereby students need not use the mathematical knowledge to sove the exercises.

Article Details

References

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đề thi THPTQG môn toán năm 2017, mã đề 101. [2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đề thi THPTQG môn toán năm 2017, mã đề 102. [3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đề thi thử nghiệm THPTQG môn toán năm 2017, mã đề 01. [4]. Bùi Ngọc Anh (2016), 450 bài tập trắc nghiệm đại số lượng giác có đáp án, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội. [5]. Trần Công Diêu (2016), Tiếp cận 11 chuyên đề trọng tâm giải nhanh trắc nghiệm toán, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội. [6]. Đoàn Trí Dũng, Bùi Thế Việt (2015), Phương pháp sử dụng máy tính Casio trong giải toán phương trình - bất phương trình, hệ phương trình, NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. [7]. Lê Trung Hiếu, Lê Văn Huy (2015), “Đề xuất một số giải thuật sử dụng phím CALC trong lập trình giải toán máy tính cầm tay”, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 12 (78), tr. 126-137. [8]. H. Pomerantz (1997), The role of calculators in math education, Texas Instruments. [9]. Phạm Đức Tài (2016), Bộ đề trắc nghiệm luyện thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017 môn toán, NXB Giáo dục Việt Nam. [10]. Trần Đình Thi (2007), Rèn kĩ năng giải toán trắc nghiệm 12, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội. [11]. Thái Duy Thuận (2016), Đột phá bằng Casio fx 570-Vn Plus môn toán, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội. [12]. Lê Thái Bảo Thiên Trung (2011), “Vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học toán và lợi ích của máy tính cầm tay”, Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 30 (64), tr. 51-58. [13]. Trường ĐH Vinh, Đề thi thử THPTQG môn toán năm 2017, lần 1, mã đề 132. [14]. Nguyễn Bá Tuấn (2016), Phương pháp tư duy giải nhanh bài toán trắc nghiệm, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.