Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý của các trường mầm non công lập ở thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết tìm hiểu và đánh giá thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý ở của các trường mầm non công lập ở Thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Tác giả thông qua phương pháp điều tra bằng bảng hỏi từ cán bộ quản lý nhà trường, giáo viên gồm 150 người của 10 trường mầm non công lập ở Thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang và xử lý số liệu theo thang đo 4 mức độ để tính điểm trung bình và xếp hạng. Kết quả khảo sát cho thấy, mặc dù công tác phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non công lập ở Thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang trong thời gian qua được các cơ quan quản lý giáo dục và các nhà trường quan tâm và chất lượng đội ngũ có những kết quả tiến bộ, nhưng vẫn còn những hạn chế, bất cập cần khắc phục. Đây là cơ sở thực tiễn để đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non công lập ở Thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang đáp ứng được các yêu cầu về số lượng, cơ cấu, năng lực chuyên môn và phẩm chất, nhằm đảm bảo hiệu quả quản lý giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục trẻ trong thời gian tới.
Từ khóa
Cán bộ quản lý, đội ngũ, phát triển đội ngũ, trường mầm non.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Hoàng, V. H. (1998). Từ điển Tiếng Việt. Hà Nội: NXB Khoa học Xã hội.
Đặng, B. L. (1998). Các quan điểm phát triển giáo dục trong thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá ở nước ta. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Nguyễn, V. Đ., & Phạm, M. H. (2013). Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, T. M. L., & Nguyễn, Q. C. (1997). Những cơ sở khoa học về quản lý giáo dục Trường cán bộ quản lý giáo dục Trung ương. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phạm, M. H. (2001). Về phát triển toàn diện con người trong thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hoá. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Quốc hội. (2019). Luật Giáo dục, Luật số 43/2019/QH14, ngày 14/6/2019.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trần Thị Hồng, Phạm Hải Yến, Các yếu tố ảnh hưởng tới động lực nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 26 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trần Thị Hồng, Hoàng Văn Quân, Hoàn thiện công tác duy trì lao động trực tiếp tại Chi nhánh thời trang TNG Thái Nguyên , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 4 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Thị Hồng, Thực trạng việc khai thác nguồn tài liệu tại Trung tâm học liệu, Đại học Thái Nguyên của sinh viên Trường Đại học Khoa học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 5 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trần Thị Hồng, Giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả quản lý chỉ dẫn địa lý chè "Tân Cương" Thái Nguyên , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 17 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trần Thị Hồng, Hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ ở Viện Khoa học sự sống thuộc Đại học Thái Nguyên , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 21 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trần Thị Hồng, Trần Thị Hồng, Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động khoa học và công nghệ ở Đại học Thái Nguyên , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 38 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trần Thị Hồng, Học viên Trương Minh Tân, Thực trạng quản lý thiết bị dạy học các trường trung học cơ sở ở thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)