Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý của các trường mầm non công lập ở thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang

Trần Thị Hồng1, , Lê Thị Lệ Hằng2
1 Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên, Việt Nam
2 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết tìm hiểu và đánh giá thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý ở của các trường mầm non công lập ở Thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Tác giả thông qua phương pháp điều tra bằng bảng hỏi từ cán bộ quản lý nhà trường, giáo viên gồm 150 người của 10 trường mầm non công lập ở Thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang và xử lý số liệu theo thang đo 4 mức độ để tính điểm trung bình và xếp hạng. Kết quả khảo sát cho thấy, mặc dù công tác phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non công lập ở Thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang trong thời gian qua được các cơ quan quản lý giáo dục và các nhà trường quan tâm và chất lượng đội ngũ có những kết quả tiến bộ, nhưng vẫn còn những hạn chế, bất cập cần khắc phục. Đây là cơ sở thực tiễn để đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non công lập ở Thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang đáp ứng được các yêu cầu về số lượng, cơ cấu, năng lực chuyên môn và phẩm chất, nhằm đảm bảo hiệu quả quản lý giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục trẻ trong thời gian tới.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương Đảng. (2004). Chỉ thị số 40/2004/CT-TW ngày 15/06/2004 về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
Hoàng, V. H. (1998). Từ điển Tiếng Việt. Hà Nội: NXB Khoa học Xã hội.
Đặng, B. L. (1998). Các quan điểm phát triển giáo dục trong thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá ở nước ta. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Nguyễn, V. Đ., & Phạm, M. H. (2013). Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, T. M. L., & Nguyễn, Q. C. (1997). Những cơ sở khoa học về quản lý giáo dục Trường cán bộ quản lý giáo dục Trung ương. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phạm, M. H. (2001). Về phát triển toàn diện con người trong thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hoá. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Quốc hội. (2019). Luật Giáo dục, Luật số 43/2019/QH14, ngày 14/6/2019.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả