Thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trung học cơ sở thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học nói chung và trong dạy học cấp trung học cơ sở nói riêng là một phần quan trọng trong quá trình đổi mới giáo dục theo hướng hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Để góp phần thực hiện đổi mới giáo dục cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin ở các trường trung học cơ sở thành phố Bạc Liêu, chúng tôi đã sử dụng phối hợp các phương pháp nghiên cứu như điều tra bảng hỏi, quan sát và phỏng vấn trao đổi với 105 khách thể gồm cán bộ quản lý và giáo viên ở 6 trường trung học cơ sở thành phố Bạc Liêu. Thông qua kết quả khảo sát chúng tôiphân tích, đánh giá thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin ở các trường trung học cơ sở thành phố Bạc Liêu, bao gồm công tác lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, chỉ đạo và kiểm tra đánh giá. Kết quả nghiên cứu là căn cứ giúp các nhà quản lý giáo dục địa phương đề xuất biện pháp quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại các trường trung học cơ sở thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu trong thời gian tới.
Từ khóa
Công nghệ thông tin, trung học cơ sở, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2022). Quyết định số 1282/QĐ-BGDĐT ngày 10/05/2022 Ban hành Kế hoạch tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Đỗ, T. T. (2019). Thực trạng và biện pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường tiểu học Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt, tháng 7/2019, 21-24.
Nguyễn, T. V., & Phạm, M. G. (2024). Thực trạng và biện pháp quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 13(02S), 110-123. https://doi.org/10.52714/dthu.13.02S.2024.1361.
Trinh, M. V., Thủy, Đ. T. T., & Anh, N. T. (2017). Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở trường phổ thông - Kinh nghiệm một số nước trên thế giới và bài học đối với Việt Nam. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Vinh, Tập 46, Số 3B (2017), 65-73.
Trần, K., & Nguyễn, X. T. (2015). Giáo trình Đại cương Khoa học quản lí và Quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.
Trần, V. Đ. (2018). Thực trạng quản lý ứng dụng công nghệ thông tin ở trường trung học phổ thông huyện Thanh Trì. Tạp chí Giáo dục Thủ đô, (105).
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Thị Phương Uyên, PGS.TS Đào Hoàng Nam, Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 04S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Phạm Kim Hồng, PGS.TS Đào Hoàng Nam, Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên các trường mầm non ở huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 04S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đào Hoàng Nam, Đào tạo nguồn nhân lực cho sân khấu truyền thống Khmer Nam bộ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trần Huy Hoàng, Đào Hoàng Nam, Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học cơ sở thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 04S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)