Một số biện pháp quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học phổ thông theo trường học trực tuyến

Nguyễn Thị Chúc1, Phùng Thị Hằng1, Trần Tuấn Long1
1 Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo đề cập đến thực trạng quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở trường trung học phổ thông theo trường học trực tuyến thông qua các khía cạnh: quản lý việc xây dựng và thực hiện kế hoạch năm học, quản lý hoạt động dạy học, quản lý hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn… Trên cơ sở đó, bài báo nêu ra 5 biện pháp quản lý nhằm góp phần nâng cao hiệu quả của công tác quản lý hoạt động tổ chuyên môn theo trường học trực tuyến.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2014), Tài liệu tập huấn: Tổ chức, quản lý các hoạt động chuyên môn qua mạng thông tin trực tuyến, Hà Nội.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2014), Công văn số: 5555/BGDĐT-GDTrH về việc Hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học/trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng, Hà Nội.
[3]. Trần Kiểm (2008), Những vấn đề cơ bản của khoa học quản lí giáo dục, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[4]. Viện nghiên cứu Giáo dục (2009), Tài liệu Hội thảo khoa học: Đào tạo trực tuyến trong nhà trường Việt Nam - thực trạng và giải pháp, NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.