Dạy học chủ đề ba đường conic Toán 10 theo định hướng kết nối tốn học với thực tiễn
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Teaching connecting mathematics with practice has a very important meaning. Doing this well will create motivation for learners to enjoy learning, contributing to the development of qualities and abilities, especially the ability to learn and apply mathematics into practice. The topic of three conics with highly practical requirements to meet makes up the majority of the topic of three conics. The article proposes some measures to strengthen the connection between mathematics and practice in teaching the topic Three conic sections - Math 10 for students in high school.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Biện pháp, chủ đề ba đường conic, kết nối, kết nối toán học với thực tiễn
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2023). Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông mô đun 2 – Bồi dưỡng trực tiếp. Thành phố Hồ Chí Minh.
Đỗ, Đ. T., Phạm, X. C., Nguyễn, S. H., Nguyễn, T. P. L., Phạm, S. N., Phạm, M. P. & Phạm, H. Q., (2022). Toán 10 - Tập 2. Bộ sách cánh diều. NXB Đại học Sư phạm.
Hà, H. K., Cung, T. A., Trần, V. T., Đặng, H. T., Hạ, V. A., Trần, M. C., Phan, T. H. D., Nguyễn, Đ. Đ., Phạm, H. H., Đặng, Đ. H., Phan, T. H., Nguyễn, T. K. S., Dương, A. T., & Nguyễn, C. G. V., (2021). Toán 10 – Tập 2. Bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống. NXB Giáo dục Việt Nam.
Hoàng, P. (2003). Từ điển Tiếng Việt. NXB Hồng Đức.
Kolb, D. A. (1984). Experiential Learning: Experience as the source of Learning and Development. Englewood Cliffs, New Jersey, Prentice Hall.
Nguyễn, T, T., Trịnh, T. P. T., & Phạm, A. G. (2020). Phân tích sách giáo khoa môn toán dựa trên lí thuyết giáo dục toán thực (Realistic Mathematics Education) và một số khuyến nghị. HNUE Journal of Science. Educational Sciences, 65(7), 136-149. DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0085.
Nguyễn, B. K (2002). Phương pháp dạy học môn toán. NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
Nguyễn, C. T (2001). Tuyển tập tác phẩm, tự giáo dục, tự học, tự nghiên cứu, tập 1, NXB Đại học sư phạm Hà Nội.
Nguyễn, P. L (2016). Phương pháp nghiên cứu giáo dục. NXB Đại học Cần Thơ.
Nguyễn, P. L (2019). Các lí thuyết dạy học hiện đại trong giáo dục Toán học. NXB Đại học Cần Thơ.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Dương Hoàng, Trần Thanh Cần, Dạy học định lý hình học không gian với sự hỗ trợ của phần mềm Geospace , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 8 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn