Mười hai lời dạy trong di sản giáo dục của Bác Hồ và sự nghiệp đổi mới giáo dục
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Hồ Chí Minh là nhà giáo dục vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Những cống hiến của Người đối với sự nghiệp giáo dục Việt Nam luôn có giá trị thời đại. Bài viết trình bày tầm quan trọng của tư tưởng giáo dục Hồ Chí Minh; từ đó, rút ra 12 lời dạy trong di sản giáo dục của Bác Hồ có ý nghĩa thực tiễn, gắn liền với công cuộc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục Việt Nam hiện nay.
Từ khóa
di sản giáo dục, tư tưởng giáo dục, Hồ Chí Minh, đổi mới giáo dục
Chi tiết bài viết

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[2]. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 5, NXB CTQG, Hà Nội - 2011.
[3]. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 6, NXB CTQG, Hà Nội - 2011.
[4]. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 7, NXB CTQG, Hà Nội - 2011.
[5]. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 9, NXB CTQG, Hà Nội - 2011.
[6]. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 10, NXB CTQG, Hà Nội - 2011.
[7]. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 11, NXB CTQG, Hà Nội - 2011.
[8]. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 14, NXB CTQG, Hà Nội - 2011.
[9]. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 15, NXB CTQG, Hà Nội - 2011.
[10]. Phạm Công Khái (2010), “UNESCO đã vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh như thế nào?”,VietNamNet, http://vnn.vietnamnet.vn/chinhtri/201005/UNESCO-da-vinh-danh-Chu-tich-Ho-Chi-Minh-nhu- the-nao-910501/.
[11]. Tập thể tác giả (2015), Minh triết Hồ Chí Minh về giáo dục, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, Quy tắc "tiên học lễ…" và câu chuyện Hồ Chí Minh tiếp Kliment Voroshilov , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 4 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Duyên Văn Hiền, Phạm Minh Giản, Kiếm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường trung học phổ thông huyện Trần Văn Thời: thực trạng và ý kiến đề xuất , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 17 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phan Trọng Nam, Phạm Minh Giản, Võ Phượng Vy, Hoạt động của cố vấn học tập trong các cơ sở giáo dục đại học ở vùng Nam Bộ và đề xuất các tiêu chí đánh giá , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 4 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Tran Kim Nen, PGS Pham Minh Gian, A study on information technology competence in the context of educational innovation , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 3 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Nguyễn Chí Gót, Quốc học Việt đương đại: nhận thức tiến trình phát triển và nhiệm vụ phía trước , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 42 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Cái Thị Lê Nương, Phạm Minh Giản, Một số biện pháp quản lý hoạt động phong trào văn nghệ - thể dục thể thao sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 28 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, Huấn đức của Hồ Chí Minh: “Lấy tự học làm cốt. Do thảo luận và chỉ đạo giúp vào" , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 2 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Một số góc nhìn về giáo dục “đạo đức – pháp luật - lối sống/ nếp sống” cho thế hệ trẻ trong bối cảnh hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 11 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Đặng Thị Thu Liễu, Bối cảnh và những yêu cầu cơ bản đối với người cán bộ quản lý trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 22 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thụy Ngân Tâm, Những nhận thức về “phạm trù năng lực” và bàn luận cho sự vận dụng vào nhà trường Việt đối với hai lực lượng: giáo viên và hiệu trưởng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 41 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn