Thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên các trường trung học cơ sở ở thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang

Thái Thành Tâm1, , Phan Ngọc Thạch2
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam
2 Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong những năm qua, đội ngũ giáo viên tại các trường trung học cơ sở ở thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang đã có nhiều bước phát triển đáng kể về chuyên môn và nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Dù vậy, vẫn tồn tại một số hạn chế. Tại một số trường, công tác phát triển đội ngũ giáo viên gặp khó khăn, như thiếu hụt giáo viên ở các môn học mới, quy trình tuyển dụng chưa hiệu quả, và chế độ đãi ngộ chưa đủ hấp dẫn. Bài viết này nhằm đưa ra những đóng góp thiết thực, cung cấp cơ sở dữ liệu cho việc hoạch định chính sách nhằm nâng cao chất lượng giáo viên, cải thiện chế độ đãi ngộ và điều kiện làm việc, từ đó tạo động lực phát triển bền vững cho đội ngũ giáo viên tại địa phương. Kết quả khảo sát thực trạng sẽ là căn cứ để đề xuất các giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên ở các trường trung học cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng cần thực hiện các khảo sát sâu hơn để giải quyết triệt để những hạn chế đã nêu.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 32/2020/TT-BGGĐT ngày 15/9/2020 về ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở.
Covey, S. R. (2018). The 7 Habits of Highly Effective People: Powerful Lessons in Personal Change. New York: Simon & Schuster.
Lê, T. T. (2019). Phát triển động lực làm việc cho đội ngũ giáo viên. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Nguyễn, T. M. H. (2019a). Phát triển giáo viên trong bối cảnh đổi mới giáo dục: Thực trạng và giải pháp. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, V. L. (2019b). Phát triển nguồn nhân lực giáo dục ở Việt Nam. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia Sự thật.
Nguyễn, Q. C. & Nguyễn, T. M. L. (2020a). Quản lý nhà trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia.
Nguyễn, T. M. H. (2020b). Đánh giá hiệu quả giáo viên và quản lý chất lượng giáo dục. Hà Nội: NXB Khoa học và Kỹ thuật.
Nguyễn, V. H. (2020c). Đội ngũ giáo viên trung học cơ sở và những vấn đề liên quan đến chất lượng giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Phạm, T. H. (2018) Đào tạo và bồi dưỡng giáo viên trong hệ thống giáo dục hiện đại. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Phạm, T. T. H. (2019). Phát triển đội ngũ giáo viên trung học cơ sở trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Trần, V. T. (2018). Quản lý đội ngũ giáo viên trong các trường trung học cơ sở: Thực trạng và giải pháp. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả