Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên về hoạt động phục vụ đào tạo tại Trường Đại học Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên về hoạt động phục vụ đào tạo tại Trường Đại học Đồng Tháp trên 03 nội dung: Cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên hỗ trợ và các dịch vụ hỗ trợ sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần lớn sinh viên hài lòng với hoạt động phục vụ đào tạo của nhà trường, tuy nhiên vẫn còn một số yếu tố chưa mang đến sự hài lòng của khá nhiều sinh viên cần phải được nhà trường quan tâm cải tiến. Ngoài ra việc sử dụng phương pháp phân tích hồi quy từng bước đã chỉ ra những yếu tố quan trọng có ý nghĩa giải thích tốt sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động phục vụ đào tạo tại trường.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Sinh viên, hài lòng, phục vụ đào tạo
Tài liệu tham khảo
[2]. Hishamuddin Fitri Abu Hasan, Azleen Ilias, Rahida Abd Rahman, Mohd Zulkefl ee Abd Razak (2008), “Service Quality and Student Satisfaction: A Case Study at Private Higher Education Institutions”, International Business Research, Vol. 1, No 3, pp.163-175.
[3]. Muhammed Ehsan Malik, Rizwan Qaiser Danish (2010). “The Impact of Service Quality on Students’ Satisfaction in Higher Education Institutes of Punjab”, Journal of Management Research, Vol. 2, No. 2, pp.1-11.
[4]. Olu Ojo (2010), “The Relationship Between Service Quality and Customer Satisfaction in the Telecommunication Industry: Evidence From Nigeria”, Broad Research in Accounting, Negotiation, and Distribution, Vol. 1 Issue 1, pp.88-100.
[5]. Parasuraman, A; Zeithaml, Valarie A; Berry, Leonard L. (1988), “SERVQUAL: A multiple - item Scale for Measuring Consumer Perception of Service Quality”, Journal of Retailing, Vol. 64, Issue 1, pp.12-40.
[6]. Nguyễn Đình Phan (2005), Quản lý chất lượng trong các tổ chức, NXB Lao động - Xã hội, Hà Nội.
[7]. Richard L. Oliver, William O. Bearden (1985), “Disconfi rmation Processes and Consumer Evaluations in Product Usage”, Journal of Business Research, Volume. 13 Issue 3, pp.235-246.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Văn Cảnh, Đo lường mức độ hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ của thư viện Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 4 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyen Van Canh, Pham Van Tac, Le Thi Bich Van, Measurement of students’ satisfaction in online courses at Dong Thap University , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 7 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Nguyễn Văn Cảnh, Đo lường mức độ đáp ứng yêu cầu công việc của sinh viên tốt nghiệp các ngành đào tạo giáo viên: Một nghiên cứu dựa trên phản hồi của nhà sử dụng lao động , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 6 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyen Van Canh, Pham Van Tac, Nguyen Quoc Tuan, Analysis and evaluation of question items: A solution to enhance the quality of multiple-choice test , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 3 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Lê Thị Bích Vân, Nguyễn Văn Cảnh, Một số biểu hiện về hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 32 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyen Van Canh, Applying the item response theory with two-parameter, three-parameter models in the evaluation of multiple choice tests , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 4 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)