Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên về hoạt động phục vụ đào tạo tại Trường Đại học Đồng Tháp

Nguyễn Văn Cảnh1
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên về hoạt động phục vụ đào tạo tại Trường Đại học Đồng Tháp trên 03 nội dung: Cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên hỗ trợ và các dịch vụ hỗ trợ sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần lớn sinh viên hài lòng với hoạt động phục vụ đào tạo của nhà trường, tuy nhiên vẫn còn một số yếu tố chưa mang đến sự hài lòng của khá nhiều sinh viên cần phải được nhà trường quan tâm cải tiến. Ngoài ra việc sử dụng phương pháp phân tích hồi quy từng bước đã chỉ ra những yếu tố quan trọng có ý nghĩa giải thích tốt sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động phục vụ đào tạo tại trường.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Basheer A. Al-Alak and Ahmad Salih Mheidi Alnaser (2012), “Assessing the Relationship Between Higher Education Service Quality Dimensions and Student Satisfaction”, Australian Journal of Basic and Applied Sciences, Vol 6 Issue 1, pp.156-164.
[2]. Hishamuddin Fitri Abu Hasan, Azleen Ilias, Rahida Abd Rahman, Mohd Zulkefl ee Abd Razak (2008), “Service Quality and Student Satisfaction: A Case Study at Private Higher Education Institutions”, International Business Research, Vol. 1, No 3, pp.163-175.
[3]. Muhammed Ehsan Malik, Rizwan Qaiser Danish (2010). “The Impact of Service Quality on Students’ Satisfaction in Higher Education Institutes of Punjab”, Journal of Management Research, Vol. 2, No. 2, pp.1-11.
[4]. Olu Ojo (2010), “The Relationship Between Service Quality and Customer Satisfaction in the Telecommunication Industry: Evidence From Nigeria”, Broad Research in Accounting, Negotiation, and Distribution, Vol. 1 Issue 1, pp.88-100.
[5]. Parasuraman, A; Zeithaml, Valarie A; Berry, Leonard L. (1988), “SERVQUAL: A multiple - item Scale for Measuring Consumer Perception of Service Quality”, Journal of Retailing, Vol. 64, Issue 1, pp.12-40.
[6]. Nguyễn Đình Phan (2005), Quản lý chất lượng trong các tổ chức, NXB Lao động - Xã hội, Hà Nội.
[7]. Richard L. Oliver, William O. Bearden (1985), “Disconfi rmation Processes and Consumer Evaluations in Product Usage”, Journal of Business Research, Volume. 13 Issue 3, pp.235-246.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả