Bối cảnh và những yêu cầu cơ bản đối với người cán bộ quản lý trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay

Phạm Minh Giản1, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh2, Đặng Thị Thu Liễu1
1 Trường Đại học Đồng Tháp
2 Học viện Quản lý giáo dục

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng dẫn đến những thay đổi sâu sắc trong giáo dục và đào tạo. Ngành giáo dục cũng có nhiều thay đổi để thích ứng với điều kiện, khả năng và nhu cầu phát triển của xã hội mới. Do đó, vai trò của đội ngũ cán bộ quản lý có nhiều thay đổi, họ phải vừa là nhà lãnh đạo, nhà quản lý, nhà giáo dục, nhà tâm lý, nhà chính trị, nhà kinh tế, chuyên gia tư vấn, người học... Nhóm tác giả của bài viết trình bày về bối cảnh và những yêu cầu cơ bản đặt ra đối với người cán bộ quản lý ở trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Chính phủ (2012), Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2020.
[2] Nguyễn Tấn Lợi (2008), Khoa học quản lý, NXB Tài chính, Hà Nội.
[3] Nguyễn Như Ý, Nguyễn Văn Khang (1996), Từ điển Tiếng Việt thông dụng, NXB Giáo dục, Hà Nội.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

<< < 1 2 3 4 5