Nghiên cứu chức năng và năng lực của hiệu trưởng trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay

Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh1, , Phan Hồng Phúc2
1 Học viện Quản lý Giáo dục
2 Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bối cảnh kinh tế - xã hội của thế giới có nhiều thay đổi đã tác động lớn đến giáo dục của mỗi quốc gia. Chức năng của nhà trường, của người hiệu trưởng cũng cần có những đáp ứng trong thời kỳ mới. Trong phạm vi bài viết, nhóm tác giả trình bày bachức năng của người hiệu trưởng trường trung học phổ thông ở Việt Nam hiện nay; từ đó xác định nhữngcông việc cần làm và năng lực cần có của người hiệu trưởng để thực hiện có hiệu quả các hoạt động giáo dục của nhà trường.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Đặng Quốc Bảo (2006), Hoạt động quản lý và sự vận dụng vào quản lý nhà trường phổ thông (tổng thuật và giới thiệu), Học viện Quản lý giáo dục.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2011), Điều lệtrường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học,Ban hành kèm theo thông tư số12/2011/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 3 năm 2011 của Bộ trưởngBộ GD& ĐT.
[3]. Nguyễn Phúc Châu (2010), Quản lí nhà trường, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội
[4]. Đặng Xuân Hải (2002), “Nhận diện khái niệm lãnh đạo và quản lý trong quản lý trường học”, Phát triển giáo dục (4), tr.25-27.
[5]. Bùi Minh Hiền và Nguyễn Xuân Hải, (2010), “Chân dung người hiệu trưởng trong lãnh đạo, quản lý nhà trường phổ thông hiện nay ở nước ta”, Tạp chí Quản lý giáo dục, (8), tr. 17-20.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

<< < 1 2 3 4