Năng lực nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay

Võ Nguyên Du1,
1 Trường Đại học Quy Nhơn

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết đề cập các cơ sở, phương thức, mô hình đào tạo nhà giáo. Hệ thống năng lực nghề nghiệp của nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Những vấn đề cơ bản trong đào tạo và rèn luyện năng lực nhà giáo. Những việc làm cụ thể của cơ sở đào tạo sư phạm, cơ quan quản lý giáo dục và nhà trường phổ thông trong đào tạo và rèn luyện năng lực nhà giáo.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Thái Huy Bảo (2012), “Phát triển đội ngũ giảng viên bộ môn phương pháp giảng dạy một yêu cầu cần thiết đối với các trường, khoa đại học sư phạm”, Tạp chí Giáo dục, Số 289- Kỳ 1-7/2012, tr 5-7.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2012), Hỏi – đáp về một số nội dung đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[3]. Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 - Hội nghị Trung Ương 8, khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả