Động lực học tập của sinh viên Sư phạm Mỹ thuật Trường Đại học Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Động lực học tập tích cực bên trong sinh viên càng lớn thì thành quả học tập càng cao. Động lực học tập có vai trò vô cùng quan trọng trong phát triển các phẩm chất, năng lực nghề của sinh viên. Bài báo hệ thống hóa cơ sở lý luận về động lực học tập của sinh viên. Khảo sát làm rõ thực trạng động lực học tập của sinh viên Sư phạm Mỹ thuật Trường Đại học Đồng Tháp về nhận thức tầm quan trọng của động lực học tập, các loại động lực học tập của sinh viên, biểu hiện của các động lực học tập, các nguyên nhân ảnh hưởng đến động lực học tập của sinh viên. Những luận cứ lý luận và thực tiễn để làm cơ sở cho đề xuất 5 biện pháp tạo động lực học tập cho Sinh viên Sư phạm Mỹ thuật Trường Đại học Đồng Tháp.
Từ khóa
Động lực học tập, sinh viên, sư phạm mỹ thuật
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Hoàng, T. M. N., & Nguyễn, T. K. (2016). Phân tích các nhân tố tác động đến động lực học tập của sinh viên Kinh tế Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ, Số 46, 107-115.
Nguyễn, T. T. D. (2021). Tạo động lực học tập cho học sinh - Một năng lực cần thiết của giáo viên phổ thông đáp ứng giáo dục 4.0. Tạp chí Khoa học giáo dục, số 43, 1-5.
Nguyễn, T. T. D. (2022). Động lực học tập của học sinh trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, số 22, 46-50.
Phạm, M. H. (chủ biên). (2013). Từ điển Bách khoa Tâm lí học, Giáo dục học Việt Nam. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Phan, T. T. P. (2020). Các yếu tố tác động đến động lực làm việc của giảng viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, tháng 5, 34-38.
Pink, D. H. (2022). Động lực chèo lái hành vi. NXB Hồng Đức.
Pink, D. H. (2008). Một tư duy hoàn toàn mới - bán cầu não phải sẽ thống trị tương lai. NXB Lao động xã hội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Đắc Nguyên, Lê Văn Thơ, Thực trạng hoạt động giáo dục văn hóa sen cho học sinh tiểu học tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 01S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Trần Văn Chính, Thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh các trường trung học phổ thông huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 03S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Hiếu, Thực trạng hoạt động dạy học môn Tiếng Việt ở các trường tiểu học quận 12 Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 05S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Hoàng Thị Quýt, Quản lý hoạt động dạy học môn Ngữ văn ở các trường trung học cơ sở huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 05S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)