Một số hình thức tổ chức bồi dưỡng năng lực hoạt động giáo dục ở trường phổ thông cho sinh viên sư phạm
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Hoạt động giáo dục có nhiều hình thức tổ chức. Những hình thức có hiệu quả cao trong bồi dưỡng là câu lạc bộ, trò chơi, hội thi, tham quan, giao lưu. Mỗi hình thức đều có cách thức, kỹ thuật thực hiện nhằm chuyển tải tốt nội dung bồi dưỡng. Hiệu quả bồi dưỡng năng lực hoạt động giáo dục cho sinh viên sư phạm tỷ lệ thuận với việc giảng viên nắm vững các kỹ thuật sử dụng, phối hợp, phát huy các hình thức tổ chức khoa học, nghệ thuật.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[1]. Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao, Nguyễn Tuấn Phương, Chu Thị Minh Tâm (2006), Thực hành tổ chức các HĐGD ngoài giờ lên lớp, NXB Giáo dục.
[2]. Đặng Vũ Hoạt (1998), HĐGD ngoài giờ lên lớp ở trường trung học cơ sở, NXB Giáo dục.
[3]. Phạm Thị Minh Hạnh (2007), To chức dạy học môn HĐGD ngoài giơ lên lớp ơ trường cao đẳng sư phạm, NXB Đại học Sư phạm.
[4]. Phùng Đình Mẫn, Trần Văn Hiếu, Thiều Thị Hường (2005), Tổ chức HĐGD ngoài giờ lên lớp ở trường trung học phổ thông, NXB Giáo dục.
[5]. Nguyễn Dục Quang, Ngô Quang Quế (2007), Giáo trình HĐGD ngoài giờ lên lớp, NXB Đại học Sư phạm. [6]. Hà Nhật Thăng (1998), Thực hành tổ chức HĐGD, NXB Giáo dục.
[2]. Đặng Vũ Hoạt (1998), HĐGD ngoài giờ lên lớp ở trường trung học cơ sở, NXB Giáo dục.
[3]. Phạm Thị Minh Hạnh (2007), To chức dạy học môn HĐGD ngoài giơ lên lớp ơ trường cao đẳng sư phạm, NXB Đại học Sư phạm.
[4]. Phùng Đình Mẫn, Trần Văn Hiếu, Thiều Thị Hường (2005), Tổ chức HĐGD ngoài giờ lên lớp ở trường trung học phổ thông, NXB Giáo dục.
[5]. Nguyễn Dục Quang, Ngô Quang Quế (2007), Giáo trình HĐGD ngoài giờ lên lớp, NXB Đại học Sư phạm. [6]. Hà Nhật Thăng (1998), Thực hành tổ chức HĐGD, NXB Giáo dục.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Đắc Nguyên, Huỳnh Mộng Tuyền, Động lực học tập của sinh viên Sư phạm Mỹ thuật Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 4 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Phượng, Phương pháp thu thập và xử lý thông tin học tập của sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 12 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Thị Hồng Chị, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ ở trường mầm non quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 03S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Thị Thu Tiên, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ ở các trường mẫu giáo huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 04S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Xây dựng phương pháp học cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 20 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng bồi dưỡng phương pháp học cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 23 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Mộng Tuyền, Lê Thị Hồng Thúy, Thực trạng và một số biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Phương pháp Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 27 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Mộng Tuyền, Trả lời câu hỏi trong quá trình học tập của sinh viên ngành giáo dục tiểu học Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 9 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Lê Thị Lụa, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lí hoạt động vui chơi cho trẻ ở các trường mầm non huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 04S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)