Phương pháp thu thập và xử lý thông tin học tập của sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Hệ thống phương pháp thu thập và xử lý thông tin học tập của sinh viên cần sử dụng theo quy trình khoa học, kỹ thuật hiệu quả là quan sát, lắng nghe, đọc, hỏi, phân tích, tổng hợp, phân loại, phán đoán, suy luận, thống kê… Sinh viên ngành Giáo dục tiểu học chưa biết sử dụng, phối hợp các phương pháp thu thập và xử lý thông tin; quy trình, kỹ thuật sử dụng còn hạn chế nên thông tin thu được chưa nhiều, thiếu những thông tin hiện đại, chưa có giá trị cao phục vụ học tập. Trường Đại học Đồng Tháp cần đổi mới quá trình đào tạo, bồi dưỡng để giúp sinh viên tự đào tạo, bồi dưỡng nâng cao phương pháp thu thập thông tin học tập đạt hiệu quả.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Phương pháp thu thập, xử lý thông tin học tập.
Tài liệu tham khảo
[2]. Nguyễn Bình (2006), Lí thuyết thông tin, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Hà Nội.
[3]. Vũ Cao Đàm (1999), Nghiên cứu khoa học- Phương pháp luận và thực tiễn, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[4]. Nguyễn Minh Hiệp (2009), Cơ sở khoa học thông tin và thư viện, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[5]. Hoàng Kiếm, Đỗ Phúc, Đỗ Văn Nhơn (2008), Các hệ cơ sở tri thức, NXB Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
[6]. Vũ Văn Nhật (2007), “Cấu trúc của thông tin xã hội”, Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, Khoa học Xã hội và Nhân văn, tr.191-197, http://tailieu.vn/doc/bao-cao-cau-truc-cua-thông-tin-xa-hoi--1319507.html.
[7]. Kenvin Paul, MA (2008), Học khôn ngoan mà không gian nan, NXB Lao động-Xã hội, Hà Nội.
[8]. Đỗ Phúc (2008), Khai thác dữ liệu, NXB Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Đắc Nguyên, Huỳnh Mộng Tuyền, Động lực học tập của sinh viên Sư phạm Mỹ thuật Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 4 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Thị Hồng Chị, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ ở trường mầm non quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 03S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Thị Thu Tiên, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ ở các trường mẫu giáo huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 04S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Xây dựng phương pháp học cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 20 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng bồi dưỡng phương pháp học cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 23 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Mộng Tuyền, Lê Thị Hồng Thúy, Thực trạng và một số biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Phương pháp Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 27 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Mộng Tuyền, Trả lời câu hỏi trong quá trình học tập của sinh viên ngành giáo dục tiểu học Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 9 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Lê Thị Lụa, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lí hoạt động vui chơi cho trẻ ở các trường mầm non huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 04S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Thu Huyền, Một số hình thức tổ chức bồi dưỡng năng lực hoạt động giáo dục ở trường phổ thông cho sinh viên sư phạm , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 6 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn