Dong Thap University primary education students’ methods of collecting and analyzing learning information
Main Article Content
Abstract
Hệ thống phương pháp thu thập và xử lý thông tin học tập của sinh viên cần sử dụng theo quy trình khoa học, kỹ thuật hiệu quả là quan sát, lắng nghe, đọc, hỏi, phân tích, tổng hợp, phân loại, phán đoán, suy luận, thống kê… Sinh viên ngành Giáo dục tiểu học chưa biết sử dụng, phối hợp các phương pháp thu thập và xử lý thông tin; quy trình, kỹ thuật sử dụng còn hạn chế nên thông tin thu được chưa nhiều, thiếu những thông tin hiện đại, chưa có giá trị cao phục vụ học tập. Trường Đại học Đồng Tháp cần đổi mới quá trình đào tạo, bồi dưỡng để giúp sinh viên tự đào tạo, bồi dưỡng nâng cao phương pháp thu thập thông tin học tập đạt hiệu quả.
Article Details
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Keywords
Method of collecting and analysing learning information.
References
[2]. Nguyễn Bình (2006), Lí thuyết thông tin, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Hà Nội.
[3]. Vũ Cao Đàm (1999), Nghiên cứu khoa học- Phương pháp luận và thực tiễn, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[4]. Nguyễn Minh Hiệp (2009), Cơ sở khoa học thông tin và thư viện, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[5]. Hoàng Kiếm, Đỗ Phúc, Đỗ Văn Nhơn (2008), Các hệ cơ sở tri thức, NXB Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
[6]. Vũ Văn Nhật (2007), “Cấu trúc của thông tin xã hội”, Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, Khoa học Xã hội và Nhân văn, tr.191-197, http://tailieu.vn/doc/bao-cao-cau-truc-cua-thông-tin-xa-hoi--1319507.html.
[7]. Kenvin Paul, MA (2008), Học khôn ngoan mà không gian nan, NXB Lao động-Xã hội, Hà Nội.
[8]. Đỗ Phúc (2008), Khai thác dữ liệu, NXB Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
Most read articles by the same author(s)
- Dac Nguyen Nguyen, Mong Tuyen Huynh, Learning motivation of Fine Arts students in Dong Thap University , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 4 (2023): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)
- Thi Diem Trinh Nguyen, Thi Thuy Dung Le, Thi Phuong Nguyen, Treating coffee grounds and its application as substrates for water spinach (Ipomoea aquatic) growth in hydroponic system , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 9 No. 3 (2020): Natural Sciences Issue (Vietnamese)
- Thi Phuong Nguyen, Van Hiep Pham, Making organic fertilizer from cow manure mixed with green wastes and its efficiency on the growth and yield of water spinach (Ipomoea aquatica) sprouts , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 10 No. 3 (2021): Natural Sciences Issue (Vietnamese)
- Thi Phuong Nguyen, Tree age affects soil physico-chemical properties of mango orchard in Dong Thap province , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 5 (2023): Natural Sciences Issue (English)
- Van Huu Tran, Thi Thu Xuan Nguyen, Thi Phuong Nguyen, Effects of agricultural farming models on the content of soil organic matter and total nitrogen in the Dai mountains of An Giang province , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 8 (2023): Natural Sciences Issue (Vietnamese)
- Thi Phuong Nguyen, Growth and quality characteristics of spinach (Spinacia oleraceae L.) in various substrate cultures , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 10 No. 5 (2021): Natural Sciences Issue (English)
- Thi Hong Chi Nguyen, Mong Tuyen Huynh, Current mangement of life skill education activities for children in pre-schools in Ninh Kieu district, Can Tho city , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 03S (2023): Special Issue of Social Sciences and Humanities (Vietnamese)
- Thi Thu Tien Nguyen, Mong Tuyen Huynh, Currently managing the activities of affection-social skill education for children in nursing schools in Chau Thanh district, Dong Thap province , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 04S (2023): Special Issue of Social Sciences and Humanities (Vietnamese)
- Mong Tuyen Huynh, Formulating learning methods for Dong Thap University students , Dong Thap University Journal of Science: No. 20 (2016): Part A - Social Sciences and Humanities
- Mong Tuyen Huynh, The reality of fostering students’ learning method at Dong Thap University , Dong Thap University Journal of Science: No. 23 (2016): Part A - Social Sciences and Humanities