Phương pháp thu thập và xử lý thông tin học tập của sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Hệ thống phương pháp thu thập và xử lý thông tin học tập của sinh viên cần sử dụng theo quy trình khoa học, kỹ thuật hiệu quả là quan sát, lắng nghe, đọc, hỏi, phân tích, tổng hợp, phân loại, phán đoán, suy luận, thống kê… Sinh viên ngành Giáo dục tiểu học chưa biết sử dụng, phối hợp các phương pháp thu thập và xử lý thông tin; quy trình, kỹ thuật sử dụng còn hạn chế nên thông tin thu được chưa nhiều, thiếu những thông tin hiện đại, chưa có giá trị cao phục vụ học tập. Trường Đại học Đồng Tháp cần đổi mới quá trình đào tạo, bồi dưỡng để giúp sinh viên tự đào tạo, bồi dưỡng nâng cao phương pháp thu thập thông tin học tập đạt hiệu quả.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Phương pháp thu thập, xử lý thông tin học tập.
Tài liệu tham khảo
[2]. Nguyễn Bình (2006), Lí thuyết thông tin, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Hà Nội.
[3]. Vũ Cao Đàm (1999), Nghiên cứu khoa học- Phương pháp luận và thực tiễn, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[4]. Nguyễn Minh Hiệp (2009), Cơ sở khoa học thông tin và thư viện, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[5]. Hoàng Kiếm, Đỗ Phúc, Đỗ Văn Nhơn (2008), Các hệ cơ sở tri thức, NXB Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
[6]. Vũ Văn Nhật (2007), “Cấu trúc của thông tin xã hội”, Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, Khoa học Xã hội và Nhân văn, tr.191-197, http://tailieu.vn/doc/bao-cao-cau-truc-cua-thông-tin-xa-hoi--1319507.html.
[7]. Kenvin Paul, MA (2008), Học khôn ngoan mà không gian nan, NXB Lao động-Xã hội, Hà Nội.
[8]. Đỗ Phúc (2008), Khai thác dữ liệu, NXB Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Hoàng Minh Đức, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lý xây dựng văn hoá nhà trường ở các trường tiểu học thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Trần Thị Ái Liềl, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ ở các trường mầm non huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Nguyễn Thành Đắc, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)