Thực trạng bồi dưỡng phương pháp học cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo hệ thống 4 nhóm phương pháp học cần bồi dưỡng cho sinh viên; xác định mục tiêu, nội dung, hình thức, chủ thể thực hiện, đánh giá kết quả bồi dưỡng phương pháp học cho sinh viên. Đồng thời, thực trạng được làm rõ về nhận thức và sử dụng phương pháp học, năng lực học tập, các hoạt động bồi dưỡng phương pháp học của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp hiện nay. Từ đó, chúng tôi đề xuất 4 biện pháp bồi dưỡng phương pháp học cho sinh viên qua quá trình dạy học; qua hoạt động ngoài giờ lên lớp; qua tự học, bồi dưỡng; đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Bồi dưỡng, phương pháp học, sinh viên
Tài liệu tham khảo
[2]. Hồ Ngọc Đại (2003), Cái và cách, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[3]. Nguyễn Văn Đản (2012), Tổ chức hoạt động học, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[4]. Thu Giang, Nguyễn Duy Cần (2010), Tôi tự học, NXB Thanh Niên, Thành phố Hồ Chí Minh.
[5]. Jeannett Vos Gordendryden (2000), Cách mạng học tập, NXB Văn hoá - Thông tin, Hà Nội.
[6]. Hoàng Lâm (2008), 12 bí quyết học tập của học sinh giỏi, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[7]. Phạm Trung Thanh (1998), Phương pháp học tập, nghiên cứu của SV cao đẳng, đại học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[8]. Nguyễn Cảnh Toàn (2004), Học và dạy cách học, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[9]. Phạm Quang Tuyến, Hồ Thi Hồng Vân (2016), “Lý thuyết phong cách học tập và khả năng ứng dụng trong dạy học phổ thông”, Tạp chí Giáo dục, (số 353/2016).
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Đắc Nguyên, Huỳnh Mộng Tuyền, Động lực học tập của sinh viên Sư phạm Mỹ thuật Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 4 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Phượng, Phương pháp thu thập và xử lý thông tin học tập của sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 12 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Thị Hồng Chị, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ ở trường mầm non quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 03S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Thị Thu Tiên, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ ở các trường mẫu giáo huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 04S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Xây dựng phương pháp học cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 20 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Mộng Tuyền, Lê Thị Hồng Thúy, Thực trạng và một số biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Phương pháp Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 27 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Mộng Tuyền, Trả lời câu hỏi trong quá trình học tập của sinh viên ngành giáo dục tiểu học Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 9 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Lê Thị Lụa, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lí hoạt động vui chơi cho trẻ ở các trường mầm non huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 04S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Thu Huyền, Một số hình thức tổ chức bồi dưỡng năng lực hoạt động giáo dục ở trường phổ thông cho sinh viên sư phạm , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 6 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn