Thực trạng bồi dưỡng phương pháp học cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp

Huỳnh Mộng Tuyền1
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo hệ thống 4 nhóm phương pháp học cần bồi dưỡng cho sinh viên; xác định mục tiêu, nội dung, hình thức, chủ thể thực hiện, đánh giá kết quả bồi dưỡng phương pháp học cho sinh viên. Đồng thời, thực trạng được làm rõ về nhận thức và sử dụng phương pháp học, năng lực học tập, các hoạt động bồi dưỡng phương pháp học của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp hiện nay. Từ đó, chúng tôi đề xuất 4 biện pháp bồi dưỡng phương pháp học cho sinh viên qua quá trình dạy học; qua hoạt động ngoài giờ lên lớp; qua tự học, bồi dưỡng; đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Lê Khánh Bằng (1998), Tổ chức phương pháp tự học cho sinh viên đại học, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[2]. Hồ Ngọc Đại (2003), Cái và cách, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[3]. Nguyễn Văn Đản (2012), Tổ chức hoạt động học, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[4]. Thu Giang, Nguyễn Duy Cần (2010), Tôi tự học, NXB Thanh Niên, Thành phố Hồ Chí Minh.
[5]. Jeannett Vos Gordendryden (2000), Cách mạng học tập, NXB Văn hoá - Thông tin, Hà Nội.
[6]. Hoàng Lâm (2008), 12 bí quyết học tập của học sinh giỏi, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[7]. Phạm Trung Thanh (1998), Phương pháp học tập, nghiên cứu của SV cao đẳng, đại học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[8]. Nguyễn Cảnh Toàn (2004), Học và dạy cách học, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[9]. Phạm Quang Tuyến, Hồ Thi Hồng Vân (2016), “Lý thuyết phong cách học tập và khả năng ứng dụng trong dạy học phổ thông”, Tạp chí Giáo dục, (số 353/2016).

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>