Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ ở các trường mẫu giáo huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo xác định khung lí luận về quản lí hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ mẫu giáo; Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ được nghiên cứu làm rõ các thành tố cơ bản nhất của hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội và các công việc quản lí cụ thể là lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra đánh giá; Kết quả đạt được và những hạn chế của quản lí hoạt động giáo dục giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ được đánh giá toàn diện, trọng tâm, sát thực và rút ra được những kết luận cụ thể. Những luận cứ lí luận và thực tiễn nghiên cứu làm cơ sở cho đề xuất biện pháp quản lí hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ ở trường mẫu giáo huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội, quản lí, thực trạng, trẻ mẫu giáo.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2021). Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 ban hành Chương trình giáo dục mầm non.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2019). Luật giáo dục. NXB Lao động.
Nguyễn Thị Mỹ Lộc (chủ biên), Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Trọng Hậu, Nguyễn Quốc Chí, Nguyễn Sĩ Thư. (2012). Quản lí giáo dục: một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn Thị Hải Yến. (2017). Giáo dục kĩ năng xã hội cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua trải nghiệm ở trường mầm non. Tạp chí Giáo dục, Số 406 (Kì II - tháng 5), 14-18.
Nguyễn Thị Thu Hạnh. (2021). Giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua trải nghiệm. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Đắc Nguyên, Huỳnh Mộng Tuyền, Động lực học tập của sinh viên Sư phạm Mỹ thuật Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 4 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Phượng, Phương pháp thu thập và xử lý thông tin học tập của sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 12 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Thị Hồng Chị, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ ở trường mầm non quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 03S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Xây dựng phương pháp học cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 20 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng bồi dưỡng phương pháp học cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 23 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Mộng Tuyền, Lê Thị Hồng Thúy, Thực trạng và một số biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Phương pháp Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 27 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Mộng Tuyền, Trả lời câu hỏi trong quá trình học tập của sinh viên ngành giáo dục tiểu học Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 9 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Lê Thị Lụa, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lí hoạt động vui chơi cho trẻ ở các trường mầm non huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 04S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Thu Huyền, Một số hình thức tổ chức bồi dưỡng năng lực hoạt động giáo dục ở trường phổ thông cho sinh viên sư phạm , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 6 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn