Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ ở các trường mẫu giáo huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo xác định khung lí luận về quản lí hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ mẫu giáo; Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ được nghiên cứu làm rõ các thành tố cơ bản nhất của hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội và các công việc quản lí cụ thể là lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra đánh giá; Kết quả đạt được và những hạn chế của quản lí hoạt động giáo dục giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ được đánh giá toàn diện, trọng tâm, sát thực và rút ra được những kết luận cụ thể. Những luận cứ lí luận và thực tiễn nghiên cứu làm cơ sở cho đề xuất biện pháp quản lí hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ ở trường mẫu giáo huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội, quản lí, thực trạng, trẻ mẫu giáo.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2021). Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 ban hành Chương trình giáo dục mầm non.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2019). Luật giáo dục. NXB Lao động.
Nguyễn Thị Mỹ Lộc (chủ biên), Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Trọng Hậu, Nguyễn Quốc Chí, Nguyễn Sĩ Thư. (2012). Quản lí giáo dục: một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn Thị Hải Yến. (2017). Giáo dục kĩ năng xã hội cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua trải nghiệm ở trường mầm non. Tạp chí Giáo dục, Số 406 (Kì II - tháng 5), 14-18.
Nguyễn Thị Thu Hạnh. (2021). Giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua trải nghiệm. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Hoàng Minh Đức, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lý xây dựng văn hoá nhà trường ở các trường tiểu học thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Trần Thị Ái Liềl, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ ở các trường mầm non huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Nguyễn Thành Đắc, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)