Trả lời câu hỏi trong quá trình học tập của sinh viên ngành giáo dục tiểu học Trường Đại học Đồng Tháp

Huỳnh Mộng Tuyền1
1 K. Quản lý Giáo dục và Tâm lý Giáo dục, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trả lời câu hỏi là quá trình sinh viên thu thập, xử lí thông tin để giải quyết yêu cầu câu hỏi đặt ra. Có nhiều loại câu trả lời. Trả lời câu hỏi cần thực hiện theo quy trình 6 bước cơ bản với các kỹ thuật cụ thể, đảm bảo các tiêu chí của câu trả lời hiệu quả. Hiện nay, sinh viên chưa quan tâm trả lời nhiều loại câu hỏi, đặc biệt là trả lời câu hỏi tự bản thân đặt ra. Sinh viên chưa có kỹ thuật để trả lời câu hỏi theo quy trình khoa học nên chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Trường Đại học Đồng Tháp cần có các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng để giúp sinh viên tự đào tạo, bồi dưỡng nhằm hoàn thiện năng lực trả lời câu hỏi của bản thân.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bobbi Deporter, Mike Hernacki (2006), Phương pháp học tập siêu tốc, NXB Tri Thức.
[2]. Tạ Thị Hồng Hạnh (2009), Kỹ năng và phương pháp học Đại học, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh.
[3]. Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Công Phượng (2009), Giáo dục sống khoẻ mạnh và kỹ năng sống trong dạy học Tự nhiên và xã hội ở tiểu học, NXB Giáo dục Việt Nam.
[4]. Wilbert J. Mckeachie (2002), Những thủ thuật trong dạy học, Lưu hành nội bộ.
[5]. Allan C. Ornstein, Thomas J. Lasley (2001), Các chiến lược dạy học có hiệu quả, NXB Đại học Quốc gia.
[6]. Allan & Barbara Pease (2012), Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh.
[7]. Phạm Trung Thanh (1998), Phương pháp học tập, nghiên cứu của SV cao đẳng, đại học, NXB Giáo dục.
[8]. Jeannett Vos, Gordon Dryden (2004), Cách mạng học tập, NXB Văn hoá - Thông tin.
[9]. Trung tâm Tâm Việt Group, Dạy kỹ năng hồi đáp, VTC Online.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả