Trả lời câu hỏi trong quá trình học tập của sinh viên ngành giáo dục tiểu học Trường Đại học Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trả lời câu hỏi là quá trình sinh viên thu thập, xử lí thông tin để giải quyết yêu cầu câu hỏi đặt ra. Có nhiều loại câu trả lời. Trả lời câu hỏi cần thực hiện theo quy trình 6 bước cơ bản với các kỹ thuật cụ thể, đảm bảo các tiêu chí của câu trả lời hiệu quả. Hiện nay, sinh viên chưa quan tâm trả lời nhiều loại câu hỏi, đặc biệt là trả lời câu hỏi tự bản thân đặt ra. Sinh viên chưa có kỹ thuật để trả lời câu hỏi theo quy trình khoa học nên chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Trường Đại học Đồng Tháp cần có các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng để giúp sinh viên tự đào tạo, bồi dưỡng nhằm hoàn thiện năng lực trả lời câu hỏi của bản thân.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Trả lời câu hỏi, sinh viên, Trường Đại học Đồng Tháp
Tài liệu tham khảo
[2]. Tạ Thị Hồng Hạnh (2009), Kỹ năng và phương pháp học Đại học, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh.
[3]. Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Công Phượng (2009), Giáo dục sống khoẻ mạnh và kỹ năng sống trong dạy học Tự nhiên và xã hội ở tiểu học, NXB Giáo dục Việt Nam.
[4]. Wilbert J. Mckeachie (2002), Những thủ thuật trong dạy học, Lưu hành nội bộ.
[5]. Allan C. Ornstein, Thomas J. Lasley (2001), Các chiến lược dạy học có hiệu quả, NXB Đại học Quốc gia.
[6]. Allan & Barbara Pease (2012), Cuốn sách hoàn hảo về ngôn ngữ cơ thể, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh.
[7]. Phạm Trung Thanh (1998), Phương pháp học tập, nghiên cứu của SV cao đẳng, đại học, NXB Giáo dục.
[8]. Jeannett Vos, Gordon Dryden (2004), Cách mạng học tập, NXB Văn hoá - Thông tin.
[9]. Trung tâm Tâm Việt Group, Dạy kỹ năng hồi đáp, VTC Online.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Hoàng Minh Đức, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lý xây dựng văn hoá nhà trường ở các trường tiểu học thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Trần Thị Ái Liềl, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ ở các trường mầm non huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Nguyễn Thành Đắc, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)