Biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở các trường trung học cơ sở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu của quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở trường trung học cơ sở là đảm bảo việc tổ chức, triển khai và giám sát quá trình dạy học môn Toán đạt hiệu quả cao, giúp học sinh phát triển đầy đủ các kỹ năng tư duy, giải quyết vấn đề và vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Nghiên cứu được thực hiện với 90 cán bộ quản lý và giáo viên của các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm đánh giá thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở trường trung học cơ sở và đề xuất một số biện pháp quản lý góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở các trường trung học cơ sở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh, trong giai đoạn hiện nay.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Hoạt động dạy học, môn Toán, quản lý, trung học cơ sở.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 09 năm 2020 ban hành điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương Trình giáo dục phổ thông.
Bảo, N. N., & Kiểm, T. (2007). Lý luận dạy học ở trường trung học cơ sở. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Đăng, L. H., & Sơn, P. V. (2019). Đổi mới hoạt động dạy học ở các trường trung học cơ sở đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông mới. Tạp chí Thiết bị giáo dục, số 202, kỳ 1, th10/2019, 7-9.
Hoài, T. T., & Phong, P. V. (2005). Quản lý hoạt động kiểm tra, đánh giá theo tiếp cận đánh giá năng lực người học. Tạp chí Giáo dục, số 351, tháng 2.
Hạc, P. M. (2003). Đổi mới phương pháp dạy học ở Đại học và Cao đẳng. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Kim, N. B. (2006). Phương pháp dạy học môn Toán. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Quân, P. T., & Trung, T. (2023). Phát triển năng lực suy luận thống kê cho học sinh qua các bài toán có nội dung thực tiễn. Tạp chí Giáo dục, 23(6), 1-6.
Xuân, C. T. T., & Thanh, T. T. H. (2024). Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Toán tại các trường trung học cơ sở huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 23(đặc biệt 10), 284-289.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Hồ Văn Thống, Đặng Văn Toại, Nguyễn Đắc Nguyên, Tổng quan nghiên cứu quản lý thương hiệu trường đại học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Hồ Văn Thống, Nguyễn Ngọc Hảo, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục địa phương cho học sinh trong trường trung học phổ thông ở thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Hồ Văn Thống, Đoàn Văn Thiệt, Thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên dạy môn tích hợp ở các trường trung học cơ sở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Hồ Văn Thống, Trần Thị Nhiên, Thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên ở các trường mầm non huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Hồ Văn Thống, Nguyễn Ngọc Thùy, Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non ở huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)