Thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học phổ thông thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu

Nguyễn Văn Đệ1, Lâm Tố Hữu2,
1 Trung tâm Liên kết đào tạo – Bồi dưỡng nghề, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam
2 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Ngày nay, công nghệ thông tin đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong dạy học tại các trường trung học phổ thông. Quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học đã trở nên cần thiết để các trường chú trọng đến chất lượng giảng dạy và nâng cao hoạt động của nhà trường. Sau khi nghiên cứu lý luận về quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, tác giả đã tiến hành phương pháp khảo sát bằng bảng hỏi và phỏng vấn trên 138 khách thể gồm cán bộ quản lý và giáo viên của các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, nhằm tìm hiểu thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở trường trung học phổ thông.  Thông qua kết quả khảo sát nhận thấy, tuy công tác quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở trường trung học phổ thông có nhiều tiến bộ nhưng cũng còn nhiều nội dung cán bộ quản lý cần quan tâm để nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học trong các nhà trường. Trên cơ sở đánh giá thực trạng, làm đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học phổ thông ở thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2017). Công văn số 4116/BGDĐT-CNTT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2017 - 2018.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2023). Công văn 4771/BGDĐT-CNTT năm 2023 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thống kê giáo dục năm học. Hà Nội.
Chính phủ. (2017). Quyết định số 117/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng CNTT trong trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025”.
Nguyễn, V. Đ., & Phạm M. H. (2013). Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, H. H., & Lê, T. H. V. (2023). Biện pháp quản lí ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại các trường trung học phổ thông thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Tạp chí Giáo dục, số 23 (12-2023), 47-52.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

<< < 1 2 3 > >>