Current situation and measures to develop middle school teachers in Soc Trang city, Soc Trang province

Kim Tuan Bui1, , Minh Gian Pham2
1 Postgraduate, Dong Thap University, Cao Lanh 870000, Vietnam
2 Faculty of Social Sciences Teacher Education, Dong Thap University, Cao Lanh 870000, Vietnam

Main Article Content

Abstract

Qualified teachers in terms of expertise, pedagogical skills and teaching methods will help improve teaching-learning quality, creating a positive and effective learning environment. The article assesses the current situation of developing secondary school teaching staffs in Soc Trang city, Soc Trang province. Data were collected from 16 managers, 39 professional group leaders and 142 teachers in secondary schools in Soc Trang city, Soc Trang province. The research results show that despite progress in developing the secondary school teaching staffs in this area, shortcomings still exist. Based on the results of the assessment of the current situation, the author has proposed measures for improving the relevant teaching staffs in the coming time, meeting the requirements of human resource development in the context of innovation.

Article Details

References

Ban Bí thư Trung ương Đảng. (2004).Chỉ thị 40-CT/TW, ngày 15/6/2004 Về việc, xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
Ban Chấp hànhTrung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành TW khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong điều kiện nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2019). Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 11 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên.
Nguyễn, V. Đ. (2014). Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên mầm non và phổ thông tại tỉnh Đồng Tháp. Đề tài khoa học cấp Tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Tháp.
Nguyễn, T. T. L. (2016). Quản lý đội ngũ giáo viên ở trƣờng trung học cơ sở Kim Đồng, thành phố Hạ Long nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Luận văn thạc sĩ Quản lý giáo dục, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phạm, M. H. (2001). Về phát triển con người thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Quốc hội. (2019). Luật số 43/2019/QH14, Luật Giáo dục. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia.
Thủ tướng. (2016). Quyết định số 732/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án "Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025".
Từ điển Giáo dục học (2004). Hà Nội: NXB Giáo dục.