Thực trạng và biện pháp quản lí hoạt động trải nghiệm cho trẻ các trường mầm non tại thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu

Phan Ngọc Thạch1, , Châu Thị Thuỳ Phương2
1 Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam
2 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Hoạt động trải nghiệm cho trẻ các trường mầm non tại thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu là một hoạt động giáo dục mới nhằm giúp trẻ kết nối với thực tế để phát triển năng lực. Quản lí hoạt động trải nghiệm hiệu quả đòi hỏi nhà quản lí cần thực hiện tốt, đồng bộ các chức năng quản lí, bao gồm lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo và kiểm tra, đánh giá hoạt động. Tuy nhiên, việc quản lí hoạt động trải nghiệm ở các trường mầm non trên địa bàn vẫn còn một số bất cập. Dựa trên kết quả khảo sát thực trạng, bài báo này đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lí hoạt động trải nghiệm cho trẻ các trường mầm non tại thành phố Bạc Liêu.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 về Ban hành chương trình giáo dục phổ thông.
Châu, T. T. P., & Phan N. T. (2023). Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở các trường mầm non tại thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Tạp chí Giáo dục, 23 (số đặc biệt 11), 138-143.
Đinh, T. K. T. (2014). Hoạt động trải nghiệm sáng tạo - Hoạt động quan trọng trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Kolb, D. A. (1984). Experiential learning: Experience as the source of learning and development. New Jersey: Prentice-Hall.
Nguyễn, T. H. (2020a). Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm cho trẻ 5-6 tuổi các trường mầm non, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh theo hướng phát triển kỹ năng sống. Tạp chí Quản lí Giáo dục, Học viện QLGD quốc gia, số 06, tháng 12 năm 2020.
Nguyễn, T. M. T. (2021). Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non. Tạp chí Giáo dục và Xã hội, 124, 69-73; 90.
Nguyễn, T. H. (2020b). Quản lí học tập trải nghiệm. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 27, tháng 3 năm 2020.
Nguyễn, V. C. (2022). Nghiên cứu thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm cho học sinh tai các trường tiểu học trên địa bàn Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 24 (số 22), 42-47.
Phạm, T. H. (2020). Thực trạng và giải pháp quản lí hoạt động trải nghiệm ở các trường tiểu học theo định hướng phát triển năng lực. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, số 41/2020, 186-194.