Phát triển năng lực thích ứng cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ giáo dục trong bối cảnh mới

Nguyễn Thị Tuyết Hanh1,
1 Học viện Quản lý giáo dục

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bối cảnh xã hội với sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại nhiều cơ hội và thách thức cho mọi người, mọi lĩnh vực trong đó có giáo dục. Muốn thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục thành công đòi hỏi đội ngũ giáo viên phải có những năng lực mới. Năng lực thích ứng - một năng lực quan trọng cần phát triển ở giáo viên phổ thông để giúp họ thực hiện thành công nhiệm vụ giáo dục học sinh theo yêu cầu đổi mới.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Phạm Kim Anh (2016), “Thực trạng năng lực đội ngũ giáo viên phổ thong trung học trước yêu cầu đổi mới GD phổ thông”, Kỷ yếu hội thảo quốc tế của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
[2]. Nguyễn Đình Đức (2016), “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư: Cơ hội và thách thức với Việt Nam”, http://irgamme.uet.vnu.edu.vn/cuoc-cach-mang-cong-nghiep-lan-thu-4-co-hoi-va-thach-thuc-voi-viet-nam/.
[3]. Đặng Xuân Hải (2015), Năng lực thích ứng với thay đổi trong sự đổi mới GD và nhà trường trung học phổ thông, NXB Giáo dục VN.
[4]. Marcus Ingle (2017), Tăng cường học hỏi trong bối cảnh “Ba”, Khóa bồi dưỡng Lãnh đạo GD 4.0 dành cho Cán bộ chủ chốt Học viện Quản lý giáo dục.
[5]. Phan Hoàng Yến, (2010), “Năng lực cảm xúc với nghề dạy ngoại ngữ”, http://data.ulis.vnu.edu.vn/jspui/bitstream/123456789/632/1/63%20YEN%20Phan%20Hoang.pdf.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả