Mười hai lời dạy trong di sản giáo dục của Bác Hồ và sự nghiệp đổi mới giáo dục
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Hồ Chí Minh là nhà giáo dục vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Những cống hiến của Người đối với sự nghiệp giáo dục Việt Nam luôn có giá trị thời đại. Bài viết trình bày tầm quan trọng của tư tưởng giáo dục Hồ Chí Minh; từ đó, rút ra 12 lời dạy trong di sản giáo dục của Bác Hồ có ý nghĩa thực tiễn, gắn liền với công cuộc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục Việt Nam hiện nay.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
di sản giáo dục, tư tưởng giáo dục, Hồ Chí Minh, đổi mới giáo dục
Tài liệu tham khảo
[2]. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 5, NXB CTQG, Hà Nội - 2011.
[3]. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 6, NXB CTQG, Hà Nội - 2011.
[4]. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 7, NXB CTQG, Hà Nội - 2011.
[5]. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 9, NXB CTQG, Hà Nội - 2011.
[6]. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 10, NXB CTQG, Hà Nội - 2011.
[7]. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 11, NXB CTQG, Hà Nội - 2011.
[8]. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 14, NXB CTQG, Hà Nội - 2011.
[9]. Hồ Chí Minh toàn tập, tập 15, NXB CTQG, Hà Nội - 2011.
[10]. Phạm Công Khái (2010), “UNESCO đã vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh như thế nào?”,VietNamNet, http://vnn.vietnamnet.vn/chinhtri/201005/UNESCO-da-vinh-danh-Chu-tich-Ho-Chi-Minh-nhu- the-nao-910501/.
[11]. Tập thể tác giả (2015), Minh triết Hồ Chí Minh về giáo dục, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, Nhà trường giáo dục thế hệ trẻ tình yêu, ý chí bảo vệ cương vực đất nước từ minh triết của tiền nhân , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 13 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Đặng Quốc Bảo, Thấm nhuần sáu lời dạy của Bác Hồ vào tổ chức dạy học ở nhà trường của đổi mới giáo dục , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 15 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Trần Minh Tuyết, Thực trạng phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn ở các trường trung học cơ sở huyện Cần Đước, tỉnh Long An , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 02S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Bùi Kim Tuấn, Phạm Minh Giản, Thực trạng và biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên trung học cơ sở tại thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 02S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Phú Hào, Phạm Minh Giản, TS Phạm Hữu Ngãi, Thực trạng đội ngũ giáo viên thực hiện giáo dục hướng nghiệp cho học sinh các trường trung học phổ thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Quán triệt quan điểm kinh tế - giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào sự nghiệp đổi mới hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 1 (2012): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn