Thực trạng và biện pháp quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy học ở các trường tiểu học huyện Cần Đước, tỉnh Long An
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Đổi mới phương pháp dạy học không chỉ giúp học sinh tiếp thu kiến thức mà còn trang bị cho học sinh những kỹ năng và thái độ cần thiết để phát triển bền vững trong tương lai. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp điều tra xã hội học kết hợp với phỏng vấn thực hiện trên 110 cán bộ quản lý và giáo viên của các trường tiểu học trên địa bàn huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Thông qua kết quả khảo sát, nghiên cứu đã phân tích, đánh giá thực trạng quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy học ở trường tiểu học huyện Cần Đước; đồng thời đưa ra những mặt mạnh, hạn chế, cơ hội và thách thức của những thực trạng trên. Dựa trên kết quả đó, chúng tôi đã đề xuất một số biện pháp góp phần nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy học ở các trường tiểu học huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn hỗ trợ các trường tiểu học trên địa bàn nghiên cứu nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần phát triển năng lực học sinh đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục hiện nay.
Từ khóa
Đổi mới, hoạt động, phương pháp dạy học, trường tiểu học
Chi tiết bài viết

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Đặng, T. H. (2012). Năng lực và giáo dục theo tiếp cận năng lực. Tạp chí Quản lí giáo dục, số, 43, 18-26.
Hoàng, H. B. (2015). (2015). Năng lực và đánh giá theo năng lực. Tạp chí Khoa học, 6 (71), 22.
Lâm, T. H. H., & Hồ, V. T. (2024). Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Toán ở các trường tiểu học tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 13(01S), 92-101. https://doi.org/10.52714/dthu.13.01S.2024.1304.
Nguyễn, T. N. (2019). Dạy học theo phương pháp tiếp cận năng lực người học tại trường đại học - vai trò và giải pháp. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Khánh Hòa, số 6, 2019.
Nguyễn, T. D. (2020). Quản lý đổi mới phương pháp dạy học tiếng việt ở các trường tiểu học theo hướng tiếp cận phát triển năng lực học sinh. Tạp chí khoa học - Đại học Đồng Nai, Số 17 (2020), 19-26.
Trần, B. H. (2009). Đổi mới phương pháp dạy học, chương trình và sách giáo khoa. Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Đại học Sư phạm.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Hồng Văn Thái, Phạm Minh Giản, Thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội ở các trường tiểu học huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thụy Ngân Tâm, Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) và những vấn đề đặt ra cho Trí Việt cho giáo dục Việt , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 42 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Trường Vũ, Phạm Minh Giản, Thực trạng và biện pháp quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 02S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Cái Thị Lê Nương, Phạm Minh Giản, Một số biện pháp quản lý hoạt động phong trào văn nghệ - thể dục thể thao sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 28 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Duyên Văn Hiền, Phạm Minh Giản, Kiếm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường trung học phổ thông huyện Trần Văn Thời: thực trạng và ý kiến đề xuất , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 17 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Nguyễn Chí Gót, Quốc học Việt đương đại: nhận thức tiến trình phát triển và nhiệm vụ phía trước , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 42 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, Huấn đức của Hồ Chí Minh: “Lấy tự học làm cốt. Do thảo luận và chỉ đạo giúp vào" , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 2 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, "Thi ân mạc niệm, thụ ân mạc vong": Minh triết ứng xử trong nhà trường tạo ra động lực dạy - học chân chính , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 6 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Đặng Thị Thu Liễu, Bối cảnh và những yêu cầu cơ bản đối với người cán bộ quản lý trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 22 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, “Khoa học giáo dục Việt” trước nhiệm vụ phát triển “Trí Việt” bền vững , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 42 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)