Thực trạng và biện pháp quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy học ở các trường tiểu học huyện Cần Đước, tỉnh Long An

Hoàng Ngọc Linh1,2, , Phạm Minh Giản3
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam
2 Trường Tiểu học Phước Tuy, Việt Nam
3 Khoa Sư phạm Khoa học xã hội, Trường Sư phạm, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Đổi mới phương pháp dạy học không chỉ giúp học sinh tiếp thu kiến thức mà còn trang bị cho học sinh những kỹ năng và thái độ cần thiết để phát triển bền vững trong tương lai. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp điều tra xã hội học kết hợp với phỏng vấn thực hiện trên 110 cán bộ quản lý và giáo viên của các trường tiểu học trên địa bàn huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Thông qua kết quả khảo sát, nghiên cứu đã phân tích, đánh giá thực trạng quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy học ở trường tiểu học huyện Cần Đước; đồng thời đưa ra những mặt mạnh, hạn chế, cơ hội và thách thức của những thực trạng trên. Dựa trên kết quả đó, chúng tôi đã đề xuất một số biện pháp góp phần nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy học ở các trường tiểu học huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn hỗ trợ các trường tiểu học trên địa bàn nghiên cứu nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần phát triển năng lực học sinh đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục hiện nay. 

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Đặng, T. H. (2012). Năng lực và giáo dục theo tiếp cận năng lực. Tạp chí Quản lí giáo dục, số, 43, 18-26.
Hoàng, H. B. (2015). (2015). Năng lực và đánh giá theo năng lực. Tạp chí Khoa học, 6 (71), 22.
Lâm, T. H. H., & Hồ, V. T. (2024). Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Toán ở các trường tiểu học tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 13(01S), 92-101. https://doi.org/10.52714/dthu.13.01S.2024.1304.
Nguyễn, T. N. (2019). Dạy học theo phương pháp tiếp cận năng lực người học tại trường đại học - vai trò và giải pháp. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Khánh Hòa, số 6, 2019.
Nguyễn, T. D. (2020). Quản lý đổi mới phương pháp dạy học tiếng việt ở các trường tiểu học theo hướng tiếp cận phát triển năng lực học sinh. Tạp chí khoa học - Đại học Đồng Nai, Số 17 (2020), 19-26.
Trần, B. H. (2009). Đổi mới phương pháp dạy học, chương trình và sách giáo khoa. Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Đại học Sư phạm.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

<< < 1 2 3 4