Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý ở các trường tiểu học huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục hiện nay đã đặt ra yêu cầu rất cao về tiêu chí của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, đòi hỏi hệ thống giáo dục nói chung và giáo dục tiểu học nói riêng phải có sự thay đổi trong đào tạo - bồi dưỡng và cung cấp cho ngành giáo dục những cán bộ quản lý có năng lực, năng động và sáng tạo để thích nghi với nhu cầu của đổi mới giáo dục. Do đó, để có nguồn nhân lực đáp ứng bối cảnh đổi mới giáo dục cần phải quan tâm đến phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu đánh giá thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trong các trường tiểu học ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang thông qua việc khảo sát 123 khách thể là cán bộ quản lý, giáo viên, dựa theo thang đo likert 4 mức độ. Kết quả nghiên cứu đã thấy được thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trong các trường tiểu học ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang còn nhiều bất cập cần được quan tâm nhiều hơn.
Từ khóa
Cán bộ quản lý, huyện Phụng Hiệp, phát triển đội ngũ, trường tiểu học.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Dương, P. Q. (2019). Giải pháp phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn trường tiểu học theo tiếp cận năng lực. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 24, tháng 12/2019.
Hùng, L. V. (2021). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường tiểu học theo chuẩn Hiệu trưởng ở Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Tạp chí Khoa học - Đại học Tân Trào, 7(23).
Joyce, B., & Showers, B. (1989). Transfer of training: The contribution of coaching. Journal of Education, 163(2), 163-172.
Mehmood, T., Hassan, D. H. C., & Taresh, S. (2023). The role of the interpersonal skills of the school principals in optimizing positive school climate: A concept paper. International Journal of Emerging Issues in Social Science, Arts and Humanities (IJEISSAH), 1(2), 38-54.
Paposa, K. K., & Kumar, Y. M. (2019). Impact of training and development practices on job satisfaction: A study on faculty members of technical education institutes. Management and Labour Studies, 44(3), 248-262.
Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. (2019). Luật Giáo dục số 43/2019/QH14 ngày 14/6/2019.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trần Đại Nghĩa, Phan Thị Hoàng Yến, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục trải nghiệm cho trẻ ở các trường mầm non quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 04S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Đại Nghĩa, Phùng Văn Tráng, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Đại Nghĩa, Hồng Thị Cẩm Tú, Thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp ở các trường mầm non huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 04S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thanh Quang, Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý theo chuẩn hiệu trưởng ở các trường tiểu học huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 04S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Đại Nghĩa, Bùi Tuấn Lễ, Thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh ở các trường trung học phổ thông huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)