Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo đánh giá kết quả thực trạng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức ở các trường trung học cơ sở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước từ việc khảo sát 190 khách thể, trong đó có 30 cán bộ quản lý, 120 giáo viên và 40 cha mẹ học sinh ở 4 trường trung học cơ sở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Kết quả khảo sát được chúng tôi xử lý SPSS 20.0 theo thang đo likert 4 mức độ để tính điểm trung bình và tỷ lệ phần trăm, độ lệch chuẩn. Kết quả nghiên cứu được phân tích và đánh giá thực trạng cho thấy còn nhiều vấn đề bất cập trong công tác quản lý hoạt động giáo dục đạo đức ở các trường trung học cơ sở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, thực trạng này là căn cứ để các nhà quản lý có cơ sở để đề xuất các biện pháp quản lý phù hợp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường trung học cơ sở địa phương này.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Hoạt động giáo dục, giáo dục đạo đức, Bù Gia Mập, Bình Phước, quản lý
Tài liệu tham khảo
Dương Thị Phương Hoa. (2017). Biện pháp quản lí giáo dục đạo đức ở trường trung học cơ sở Đền Lừ, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 6, 37-40; 75.
Đặng Quốc Bảo. (1995). Quản lý Giáo dục một số khái niệm và luận đề. . Hà Nội: Trường Cán bộ quản lý Giáo dục và Đào tạo.
Hồ Chí Minh. (1983). Về Đạo đức. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Hà Thế Ngữ, Đặng Vũ Hoạt. (1998). Giáo dục học.Hà Nội: NXB Giáo dục.
Lê Văn Hồng (Chủ biên), Lê Ngọc Lan, Nguyễn Văn Thăng. (1998). Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia.
Phạm Khắc Chương. (2003). Rèn đạo đức và ý thức công dân. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Phạm Minh Hạc (2008). Giáo dục đạo đức Hồ Chí Minh: Chú trọng vào quan hệ người - người. Tạp chí Giáo dục, Số 196 (8/2008).
Phùng Đình Mẫn, Văn Tám. (2020). Thực trạng và biện pháp quản lý công tác giáo dục đạo đức cho học sinh các trường trung học cơ sở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Tạp chí Giáo dục, Số 478 (Kì 2 - 5/2020), 55-59.
Phạm Thị Dạ Thảo. (2018). Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường trung học cơ sở trên địa bàn thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Tạp chí Quản lý giáo dục, Số 4, tháng 12-2018.
Thủ tướng Chính phủ. (2012). Quyết định số: 711/QĐ-TTg, ngày 13 tháng 6 năm 2012 phê duyệt “Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2020”.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Đình Vĩ, Thực trạng quản lý thiết bị dạy học ở các trường tiểu học huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 02S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Đại Nghĩa, Trương Thanh Liêm, Thực trạng quản lý thiết bị dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 04S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Đại Nghĩa, Vũ Trường Sinh, Thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 04S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Đại Nghĩa, Phát triển nguồn nhân lực giáo dục hoạt động trải nghiệm ở các trường trung học phổ thông chuyên hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 40 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Tran Dai Nghia, The current practice of student’ soft skill training at Dong Thap University: From the perspectives of students and lecturers, educational managers , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 3 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thị Huế, Thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 02S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Ngọc Thiên Trung, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục địa phương cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Đại Nghĩa, Mai Thị Hồng, Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo tiếp cận năng lực cho học sinh các trường tiểu học ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Đại Nghĩa, Chế Thị Thu Hồng, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường tiểu học thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)