Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước

Trần Đại Nghĩa1, , Lê Tân Khánh2
1 Trường Đại học Đồng Tháp
2 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo đánh giá kết quả thực trạng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức ở các trường trung học cơ sở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước từ việc khảo sát 190 khách thể, trong đó có 30 cán bộ quản lý, 120 giáo viên và 40 cha mẹ học sinh ở 4 trường trung học cơ sở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Kết quả khảo sát được chúng tôi xử lý SPSS 20.0 theo thang đo likert 4 mức độ để tính điểm trung bình và tỷ lệ phần trăm, độ lệch chuẩn. Kết quả nghiên cứu được phân tích và đánh giá thực trạng cho thấy còn nhiều vấn đề bất cập trong công tác quản lý hoạt động giáo dục đạo đức ở các trường trung học cơ sở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, thực trạng này là căn cứ để các nhà quản lý có cơ sở để đề xuất các biện pháp quản lý phù hợp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường trung học cơ sở địa phương này.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban chấp hànhTrung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành TW khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong điều kiện nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Nghị quyết của Hội nghị Trung Ương 8 khóa XI về Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục.
Dương Thị Phương Hoa. (2017). Biện pháp quản lí giáo dục đạo đức ở trường trung học cơ sở Đền Lừ, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 6, 37-40; 75.
Đặng Quốc Bảo. (1995). Quản lý Giáo dục một số khái niệm và luận đề. . Hà Nội: Trường Cán bộ quản lý Giáo dục và Đào tạo.
Hồ Chí Minh. (1983). Về Đạo đức. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Hà Thế Ngữ, Đặng Vũ Hoạt. (1998). Giáo dục học.Hà Nội: NXB Giáo dục.
Lê Văn Hồng (Chủ biên), Lê Ngọc Lan, Nguyễn Văn Thăng. (1998). Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia.
Phạm Khắc Chương. (2003). Rèn đạo đức và ý thức công dân. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Phạm Minh Hạc (2008). Giáo dục đạo đức Hồ Chí Minh: Chú trọng vào quan hệ người - người. Tạp chí Giáo dục, Số 196 (8/2008).
Phùng Đình Mẫn, Văn Tám. (2020). Thực trạng và biện pháp quản lý công tác giáo dục đạo đức cho học sinh các trường trung học cơ sở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Tạp chí Giáo dục, Số 478 (Kì 2 - 5/2020), 55-59.
Phạm Thị Dạ Thảo. (2018). Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường trung học cơ sở trên địa bàn thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Tạp chí Quản lý giáo dục, Số 4, tháng 12-2018.
Thủ tướng Chính phủ. (2012). Quyết định số: 711/QĐ-TTg, ngày 13 tháng 6 năm 2012 phê duyệt “Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2020”.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả