Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục địa phương cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp

Trần Đại Nghĩa1, Nguyễn Ngọc Thiên Trung2,
1 Khoa Sư phạm Khoa học Xã hội, Trường Sư phạm, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam
2 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết đánh giá thực trạng quản lý hoạt động giáo dục địa phương cho học sinh ở các trường tiểu học, từ việc khảo sát 211 khách thể, trong đó có 44 cán bộ quản lý, 167 giáo viên và phỏng vấn 05 cán bộ quản lý là những người có kinh nghiệm quản lý trường học được đánh số từ CBQL1 đến CBQL5, 10 giáo viên là những người có kinh nghiệm dạy học được đánh số từ GV1 đến GV10 ở 10 trường tiểu học ở huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Kết quả khảo sát được chúng tôi xử lý số liệu theo thang đo 5 mức độ để tính điểm trung bình và tỷ lệ phần trăm để phân tích và đánh giá thực trạng. Kết quả nghiên cứu cho thấy còn nhiều vấn đề bất cập trong công tác quản lý hoạt động giáo dục địa phương cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, thực trạng này là cơ sở để các nhà quản lý có cơ sở để đề xuất các biện pháp quản lý phù hợp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý hoạt động giáo dục địa phương cho học sinh ở các trường tiểu học địa phương này.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Arfanda, P. E. (2020, October). Learning Model for Physical Education Based on Local Culture in South Sulawesi. In 3rd International onference on Education, Science, and Technology (ICEST 2019)(215-219). Atlantis Press.
Ban Chấp hành Trung Ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Chương trình hoạt động trải nghiệm, trải nghiệm hướng nghiệp ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 về Ban hành chương trình giáo dục phổ thông.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2019). Công văn số 1106/BGDĐT-GDTrH ngày 20 tháng 3 năm 2019 về việc Biên soạn và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong Chương trình Giáo dục phổ thông.
Ernawati, T., Siswoyo, E. R., Hardyanto, W., & Raharjo, J. T. (2018). Local-wisdom-based character education management in early childhood education. The Journal of Educational Development, 6(3):348-355.
Huỳnh, M. T. (2019). Giáo dục lịch sử địa phương qua hoạt động trải nghiệm của các trường tiểu học tỉnh Kiên Giang. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, kì 2, tháng 5, 208-210.
Nguyễn, L. N. (2023a). Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục địa phương cho học sinh các trường trung học cơ sở ở huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12(03S), 268-279. https://doi.org/10.52714/dthu.12.03S.2023.1167.
Nguyễn, N. B. T. (2023b). Quản lý hoạt động giáo dục địa phương cho học sinh các trường tiểu học ở Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 298, tháng 10, 145-147.
Noor, F. A., & Sugito (2019). Multicultural education based in the local wisdom of Indonesia for elementary schools in the 21st century. Journal of International Social Studies, Vol. 9, No. 2, 2019, 94-106.
Sugiyo, R., & Purwastuti, L. A. (2017). Local wisdombased character education model in elementary school in Bantul Yogyakarta Indonesia. Sino-US English Teaching, 14(5), 299-308. Doi:10.17265/1539-8072/2017.05.003.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả