Đẩy mạnh hoạt động liên kết đội ngũ giảng viên giữa các trường đại học, cao đẳng ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong bối cảnh mới
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết sẽ bàn về mục tiêu, ý nghĩa, nội dung hoạt động liên kết đội ngũ giảng viên; đồng thời, đề xuất một số định hướng về xây dựng mạng liên kết đội ngũ giảng viên giữa các trường đại học, cao đẳng ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục hiện nay.
Từ khóa
đội ngũ giảng viên, hoạt động liên kết, hiệp hội trong giáo dục đại học
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[1]. Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam (2005), Nghị quyết số 14/2005/NĐ-CP ngày 02/11/2005 của Chính phủ về đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006-2020.
[2]. Nguyễn Văn Đệ (2011), Phát triển ĐNGV các trường đại học ở vùng ĐBSCL đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học, NXB Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh;
[3]. Lê Đức Ngọc (2004), Giáo dục đại học - Quan điểm và giải pháp, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[4]. Phạm Đỗ Nhật Tiến (2007), “Phát triển giáo dục đại học Việt Nam trong bối cảnh mới”, Tạp chí Cộng sản, số 773, tháng 3/2007.
[5]. Viện Chiến lược và Chương trình giáo dục (2007), Nghiên cứu đánh giá thực trạng đội ngũ nhà giáo Việt Nam, Hà Nội.
[2]. Nguyễn Văn Đệ (2011), Phát triển ĐNGV các trường đại học ở vùng ĐBSCL đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học, NXB Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh;
[3]. Lê Đức Ngọc (2004), Giáo dục đại học - Quan điểm và giải pháp, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[4]. Phạm Đỗ Nhật Tiến (2007), “Phát triển giáo dục đại học Việt Nam trong bối cảnh mới”, Tạp chí Cộng sản, số 773, tháng 3/2007.
[5]. Viện Chiến lược và Chương trình giáo dục (2007), Nghiên cứu đánh giá thực trạng đội ngũ nhà giáo Việt Nam, Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyen Van De, Luong Thanh Tan, Phan Trong Nam, Danh Trung, Vo Phuong Vy, Discussion on research capability of teachers in pedagogical universities/faculties to meet the requirements of the New General Education Curriculum 2018 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 6 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Thanh Phong, Nguyễn Văn Đệ, Thực trạng quản lý hoạt động học tập của sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Văn Đệ, Phạm Thị Toàn, Biện pháp nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên Tiếng Anh trung học phổ thông ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 23 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Đệ, Nguyễn Văn Nghiêm, Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên phổ thông ở tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 9 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Đệ, Nguyễn Thanh Sang, Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 21 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyen Van De, Ho Van Thong, Phan Trong Nam, Improving the effectiveness of research groups at Dong Thap University , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 3 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Phạm Thị Bích Thuỷ, Nguyễn Văn Đệ, Thực trạng quản lí hoạt động học tập của học sinh theo hướng tiếp cận năng lực ở các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bình Phước , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 03S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Võ Thanh Hùng, Nguyễn Văn Đệ, Thực trạng phát triển đội ngũ giảng viên ở Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ theo chuẩn nghề nghiệp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Văn Đệ, Bùi Thị Ngọc Xuân, Nâng cao chất lượng đội ngũ tổ trưởng chuyên môn ở các trường trung học phổ thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 22 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Đệ, Phạm Đình Tân, Biện pháp quản lý công tác giáo dục đạo đức học sinh ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 28 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn