Năng lực quản lý/ lãnh đạo của người Hiệu trưởng trong bối cảnh đổi mới giáo dục
Main Article Content
Abstract
Hiệu trưởng có vai trò rất quan trọng trong việc tổ chức, điều hành các hoạt động giáo dục. Người Hiệu trưởng vừa đảm bảo chức năng lãnh đạo và vừa thực hiện chức năng quản lý nhà trường. Bài viết trình bày các năng lực lãnh đạo, quản lý của người Hiệu trưởng; nêu cụ thể những nội dung cần thể hiện của năng lực lãnh đạo, các kỹ năng, phong cách lãnh đạo, quản lý cũng như văn hóa lãnh đạo, quản lý của người Hiệu trưởng nhà trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục.
Article Details
![Creative Commons License](http://i.creativecommons.org/l/by-nc/4.0/88x31.png)
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
References
[1]. Lý Âm - Lý Dương (2000), Nghệ thuật quản lý, Nxb. Thống kê Hà Nội.
[2]. Nguyễn Mỹ Lộc, Đặng Quốc Bảo (2012), Một số vấn đề lý luận và thực tiễn của quản lý giáo dục, Nxb. Đại học Quốc gia Hà Nội.
[3]. Hồ Chí Minh Toàn tập (2000), tập 5, Nxb. Chính trị Quốc gia Hà Nội.
[2]. Nguyễn Mỹ Lộc, Đặng Quốc Bảo (2012), Một số vấn đề lý luận và thực tiễn của quản lý giáo dục, Nxb. Đại học Quốc gia Hà Nội.
[3]. Hồ Chí Minh Toàn tập (2000), tập 5, Nxb. Chính trị Quốc gia Hà Nội.
Most read articles by the same author(s)
- Minh Gian Pham, Quoc Bao Dang, Thai Thuy Ngan Tam Tang, The wisdom of learning activities , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 01S (2023): Special Issue of Social Sciences and Humanities (Vietnamese)
- Quoc Bao Dang, Minh Gian Pham, Essential values to “be human”, “live as humans”, and “become a good man” in Ho Chi Minh's secret wishes/virtue teachings , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 9 (2023): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)
- Minh Gian Pham, Quoc Bao Dang, Thai Thuy Ngan Tam Tang, Minh Chau Pham, Suggestions to promote career: Orientation, settlement, and achievement for young generation , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 11 No. 4 (2022): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)
- Minh Gian Pham, Thi Tuyet Hanh Nguyen, Developing high school managers in accordance with principal standards responding to educational innovation , Dong Thap University Journal of Science: No. 37 (2019): Part A - Social Sciences and Humanities
- Kim Nen Tran, PGS Minh Gian Pham, A study on information technology competence in the context of educational innovation , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 13 No. 3 (2024): Social Sciences and Humanities Issue (English)
- Trong Nam Phan, Minh Gian Pham, Phuong Vy Vo, Activities of academic advisors in Southern educational institutions and recommendations for evaluation criteria , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 11 No. 4 (2022): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)
- Quoc Bao Dang, Minh Gian Pham, Thai Thuy Ngan Tam Tang, The 4.0 Industrial Revolution and its challenges to Viet mind and education , Dong Thap University Journal of Science: No. 42 (2020): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)
- Quoc Bao Dang, Minh Gian Pham, Thai Thuy Ngan Tam Tang, “Study manners first” and the story of President Ho Chi Minh welcomes Kliment Voroshilov , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 10 No. 4 (2021): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)
- Thi Le Nuong Cai, Minh Gian Pham, Management methods for students’ sports - music activities at Dong Thap University , Dong Thap University Journal of Science: No. 28 (2017): Part A - Social Sciences and Humanities
- Quoc Bao Dang, Minh Gian Pham, Thai Thuy Ngan Tam Tang, Ho Chi Minh’s instructions: “Take self-learning as core. Discussions and directions added” , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 9 No. 2 (2020): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)