Current situation and management measures to applying information technology in teaching at secondary schools in Binh Chanh district, Ho Chi Minh City

Truong Vu Nguyen1,2, , Minh Gian Pham3
1 Postgraduate, Dong Thap University, Cao Lanh 870000, Vietnam
2 Tan Nhut Secondary School, Binh Thanh district, Ho Chi Minh City, Vietnam
3 Faculty of Social Sciences Teacher Education, School of Education, Dong Thap University, Cao Lanh 870000, Vietnam

Main Article Content

Abstract

Using information technology to support and improve teaching quality, helping students access knowledge in a more vivid, visual, and effective way. The study employs a sociological survey among 155 subjects including administrators and teachers from secondary schools in Binh Chanh district, Ho Chi Minh City. The study examined the current state of managing the application of information technology in teaching at secondary schools. The research results serve as a basis for proposing several management measures to better managing the application of information technology in teaching at secondary schools in Binh Chanh district, Ho Chi Minh City, in the context of the current educational reforms.

Article Details

References

Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2017). Công văn số 4116/BGDĐT-CNTT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2017 - 2018.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2023). Công văn 4771/BGDĐT-CNTT năm 2023 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thống kê giáo dục năm học. Hà Nội.
Chính phủ .(2017). Quyết định số 117/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng CNTT trong trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025”.
Hoàng, P. (2015). Từ điển Tiếng Việt. Hà Nội: NXB Hồng Đức.
Nguyễn, H. H, & Lê. T. H. V. (2023). Biện pháp quản lí ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại các trường trung học phổ thông thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Tạp chí Giáo dục, số 23 (12-2023), 47-52.
Quốc hội. (2006). Luật số 67/2006/QH11, ngày 29 tháng 6 năm 2006, Luật Công nghệ thông tin.
Trịnh, H. N., & Võ, N. D. (2023). Biện pháp quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở trường trung học phổ thông tỉnh Bình Định. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 33, 8-12. https://doi.org/10.52714/dthu.33.8.2018.600.
Trần, T. T. O. (2008). Giáo trình giáo dục học. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Trần, H. T. (2020). Biện pháp quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Mỹ thuật ở các trường Tiểu học huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Tạp chí Khoa học - Đại học Đồng Nai, số 19, 18-24.

Most read articles by the same author(s)

1 2 3 4 > >>